V.leaguue 2021: Viettel tiếp đón Hải Phòng, Hà Nội làm khách sân Thiên Trường

Thứ Bảy, 12/12/2020, 15:02
Ngày 12/12, Ban điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia đã tổ chức bốc thăm xếp lịch thi đấu mùa giải năm 2021. Năm nay V.league vẫn giữ nguyên thể thức thi đấu "tách nhóm" để chọn ra đội vô địch và đội xếp hạng.

Cụ thể, 14 CLB sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt. Sau 13 vòng đầu 14 CLB sẽ phân thành 2 nhóm A và B. Khác với năm 2020, nhóm A (nhóm chọn ra nhà vô địch) sẽ chỉ còn 6 đội trong khi nhóm  B tăng lên thành 8 đội. Năm 2021, nhóm B sẽ o sẽ có 1,5 suất xuống hạng. Số điểm các đội đạt được ở giai đoạn 1 sẽ được cộng vào giai đoạn 2.

Trần Nguyên Mạnh và Duy Mạnh bốc thăm xếp lịch thi đấu V.league 2021.

Năm nay Công ty Động Lực nhà tài trợ của giải đấu đã ra mắt loại bóng Cobra (rắn hổ mang) đạt tiêu chuẩn FIFA phục vụ cho mùa giải V.league 2021. Ngoài ra đơn vị này cũng trang bị cho trọng tài, giám sát sẽ được sử dụng tại các trận đấu ở mùa giải năm nay.

Mùa giải 2021, các CLB tiếp tục được sử dụng 3 cầu thủ nước ngoài và 1 cầu thủ nhập tịch, riêng 3 đại diện của Việt Nam tham dự AFC Champions League và AFC Cup lần lượt là Viettel, Hà Nội FC, Sài Gòn FC sẽ được sử dụng 4 cầu thủ nước ngoài và 1 cầu thủ gốc Việt.

Chủ tịch VPF Trần Anh Tú trả lời phỏng vấn tại buổi lễ.

Trong buổi lễ bốc thăm hai cầu thủ Duy Mạnh và thủ môn Trần Nguyên Mạnh đã được mời để bốc thăm xếp cặp thi đấu. 

Theo đó, trận khai mạc V.league 2021 khi Vietel đối đầu với Hải Phòng tại sân vận động Hàng Đẫy trong khi đó đương kim Á quân V.league CLB Hà Nội sẽ tới làm khách ở sân Thiên Trường, “tân binh” CLB Bình Định sẽ tới làm khách trước CLB Sông Lam Nghệ An.

Công ty Động Lực sẽ trao mẫu bóng và áo trọng tài mới.

Một số CLB muốn đề nghị lùi thời điểm bắt đầu giải vào sau Tết Nguyên Đán để một số ngoại bình có thời gian hòa nhập (sau khoảng thời gian cách ly khi nhập cảnh) tuy nhiên theo ông Trần Anh Tú – Chủ tịch VPF thì năm nay do các giải đấu lớn, và hàng loạt đợt tập trung của ĐTQG nên nếu lùi thời điểm bắt đầu giải thì sẽ không đảm bảo đủ thời gian.

Bình Nguyễn
.
.
.