Ngày 18/7 sẽ diễn ra hai trận đấu cuối "Giải bóng đá mùa hè 2020 tranh Cup Báo CAND"

Thứ Sáu, 17/07/2020, 18:31
*Các đơn vị đồng hành cùng “Giải bóng đá mùa hè 2020 tranh Cup Báo CAND”: Ngân hàng VietinBank, Ngân hàng Agribank, Ngân hàng SHB, Ngân hàng HDBank, Công ty Phượng Hoàng, Công ty Tân Hiệp Phát, Công ty Duy Lợi, Thương hiệu thể thao Kamito.

Chiều mai (18/7), tại Sân cỏ nhân tạo Học viện An ninh nhân dân (125 Trần Phú, quận Hà Đông, TP Hà Nội) sẽ diễn ra hai trận đấu cuối cùng của “Giải bóng đá mùa hè 2020 tranh Cup Báo CAND”. 

Trận đấu tranh giải ba là cuộc so tài giữa Đội bóng Cục Ngoại tuyến (Bộ Công an) và Đội bóng Ngân hàng SHB. Trận chung kết là cuộc so tài giữa Đội bóng Báo CAND và Đội bóng Ngân hàng VietinBank. 

Hai đội bóng lọt vào trận chung kết được giới chuyên môn đánh giá là ngang sức, ngang tài khi cả đội đều sở hữu các cầu thủ có kỹ thuật đồng đều, nền tảng thể lực tốt và cách chơi bóng hiện đại. Một điểm tương đồng nữa là thủ môn của cả hai đội mới chỉ để lọt lưới 2 lần và đang cạnh tranh danh hiệu “Găng tay vàng”. 

Đại tá Phạm Khải, Tổng Biên tập Báo CAND, Trưởng Ban tổ chức Giải và Đội bóng Báo CAND.

Nhìn lại danh sách 16 đội bóng tham dự “Giải bóng đá mùa hè 2020 tranh Cup Báo CAND” đã cho thấy khá ngang bằng về trình độ. Cụ thể:  

Bảng A: Thông tấn xã Việt Nam, Nhà Xuất bản CAND, Báo Quân đội nhân dân và Ngân hàng VietinBank.

Bảng B: Ban Thời sự (Đài Truyền hình Việt Nam), Truyền hình CAND, Báo CAND và Học viện An ninh nhân dân.

Bảng C: Tạp chí CAND, Báo Hànộimới, Học viện Cảnh sát nhân dân và Cục Ngoại tuyến (Bộ Công an).

Bảng D: Ban Thời sự (Đài Tiếng nói Việt Nam), Báo Xây dựng, Ngân hàng Agribank và Ngân hàng SHB.

Và thực tế ở các trận cầu đã cho thấy, không phải đội được đánh giá cao hơn sẽ dành chiến thắng mà có những trận đấu, kết quả còn ngược lại. Ở bảng A, Đội bóng Ngân hàng VietinBank được đánh giá cao và họ đã giành chiến thắng cả ba trận vòng bảng với 9 điểm tuyệt đối. Tương tự, ở bảng D, Đội bóng Ngân hàng SHB được đánh giá mạnh nhất giải khi họ giành 3 chiến thắng rất thuyết phục ở vòng bảng với kết quả 1-0, 6-1 và 5-0. Một ứng viên nặng ký khác ở bảng C là Đội bóng Cục Ngoại tuyến cũng đã có hai chiến thắng và một trận hoà ở vòng bảng để vươn lên đứng đầu bảng C. 

Trước giải, hai ẩn số là Đội bóng Học viện ANND (nhì bảng) và Đội bóng Học viện CSND (nhì bảng) với lực lượng đều, trẻ, khoẻ và thường xuyên tập luyện với nhau được kỳ vọng sẽ làm nên điều gì đó thì đều bị loại ở vòng tứ kết. 

Trong khi đó, ở bảng B, Đội chủ nhà Báo CAND sau chiến thắng ở trận ra quân trước Đội bóng Học viện ANND với tỉ số 1-0 đã để thua trước Đội bóng Truyền hình CAND ở những phút cuối trận. Trước đó, Đội bóng Truyền hình CAND cũng đã giành thắng lợi trước Đội bóng Ban Thời sự VTV. Trong khi Đội bóng Báo CAND để thua ở lượt trận thứ 2 thì Đội bóng đá Học viện ANND đã giành chiến thắng trước Đội bóng Ban Thời sự VTV. 

Với 6 điểm có được sau 2 trận, ở lượt trận cuối, Đội bóng đá Truyền hình CAND chỉ cần tỉ số hoà là đứng đầu bảng. Còn hai đội Báo CAND và Học viện ANND buộc phải giành chiến thắng với tỉ số đậm mới tự quyết được. Và bất ngờ đã xảy ra khi Đội bóng Truyền hình CAND đã để thua Đội bóng Học viện ANND. Trong khi Đội bóng Báo CAND giành chiến thắng 3-0 trước Đội bóng Ban Thời sự VTV. Với kết quả này, Đội bóng Truyền hình CAND bị loại. Ngôi đầu bảng thuộc về Đội bóng Báo CAND và Đội bóng Học viện ANND nhì bảng.  

Vào vòng tứ kết, các đội bóng được đánh giá cao là Ngân hàng VietinBank, Ngân hàng SHB và Cục Ngoại tuyến đều giành quyền đi tiếp. Trong khi Đội bóng Ngân hàng VietinBank vượt qua Đội bóng  Học viện ANND với tỉ số 1- 0, thì Đội bóng Ngân hàng SHB cũng vượt qua Đội bóng Học viện CSND với tỉ số 2- 1. Ở trận tứ kết thứ 3, Đội bóng Cục Ngoại tuyến giành thắng lợi trước Đội bóng Ban Thời sự VOV với tỉ số 3- 2. 

Ở trận tứ kết cuối, Đội bóng Báo CAND đã vượt qua Đội bóng Thông tấn xã Việt Nam với tỉ số 1-0. Hai trận bán kết sau đó giữa Đội bóng Cục Ngoại tuyến - Ngân hàng VietinBank và Đội bóng Báo CAND - Ngân hàng SHB đã diễn ra rất kịch tính. Kết thúc hai hiệp đấu, cả hai đội đều đề cao sự chắc chắn trong phòng ngự, không dám mạo hiểm dâng cao tấn công nên cả hai cặp đấu bán kết đều có kết quả hoà, và buộc phải bước vào loạt sút luân lưu may rủi. Ở trận bán kết 1, Đội bóng Ngân hàng VietinBank vượt qua Đội bóng Cục Ngoại tuyến với tỉ số 5- 4, thì ở trận bán kết 2, Đội bóng Báo CAND giành chiến thắng trước Đội bóng Ngân hàng SHB với tỉ số 9- 8.  

Ở trận tranh giải Ba giữa Đội bóng Cục Ngoại tuyến - Đội bóng Ngân hàng SHB và trận tranh giải Nhất giữa Đội bóng Báo CAND - Đội bóng Ngân hàng VietinBank cùng diễn ra lúc 16h30’. Hai cặp đấu này ngoài xác định màu huy chương, còn là sự cạnh tranh các danh hiệu cá nhân khác như: “Vua phá lưới” và “Găng tay vàng”. 

Trước khi hai cặp đấu này diễn ra, có hai cầu thủ đã ghi 4 bàn là Trần Quốc Việt (số 9 của Đội bóng VietinBank) và Phạm Quang Dũng (số 88 của Đội bóng Học viện CSND). Hai cầu thủ đã ghi 3 bàn là Vũ Văn Nam (số 3 của Đội bóng Báo CAND) và Nguyễn Huy Tài (số 16 của Đội bóng Ngân hàng SHB). Ở danh hiệu “Găng tay vàng” cũng là cuộc đua “song mã” khi thủ môn của Đội bóng Báo CAND và thủ môn Đội bóng Ngân hàng VietinBank mới để lọt lưới 2 lần.  

Chưa biết kết quả hai cặp đấu trên sẽ ra sao, nhưng chắc chắn rằng, với những gì đã thể hiện từ vòng bảng đến trận đấu tranh màu huy chương cho thấy, họ là 4 đội bóng xuất sắc nhất giải. Cup vô địch sẽ thuộc về đội bóng nào? Cầu thủ nào sẽ giành danh hiệu “Vua phá lưới”? Cầu thủ nào sẽ giành danh hiệu “Găng tay vàng”? Chúng ta hãy chờ xem.

Các đơn vị đồng hành cùng Giải Bóng đá mùa Hè 2020 tranh Cúp Báo CAND: Ngân hàng VietinBank, Ngân hàng Agribank, Ngân hàng SHB, Ngân hàng HDBank, Tập đoàn Quốc tế Phượng Hoàng, Công ty Tân Hiệp Phát, Công ty Duy Lợi, Thương hiệu thể thao KAMITO
Nguyễn Hưng
.
.
.