Giải bóng đá tranh Cup Báo CAND: Hai ứng viên xuất sắc vào trận chung kết

Thứ Ba, 14/07/2020, 19:58
Báo CAND và đội Ngân hàng Viettinbank đều đã thể hiện được sự xuất sắc của mình khi đánh bại đối thủ trong loạt sút luân lưu tại vòng bán kết.

Các đơn vị đồng hành cùng Giải Bóng đá mùa Hè 2020 tranh Cup Báo CAND: Ngân hàng VietinBank, Ngân hàng Agribank, Ngân hàng SHB, Ngân hàng HDBank, Tập đoàn Quốc tế Phượng Hoàng, Công ty Tân Hiệp Phát, Công ty Duy Lợi, Thương hiệu thể thao KAMITO.

Hai vòng đấu bán kết Giải bóng đá mùa Hè 2020 tranh Cup Báo CAND diễn ra với kịch tính đến phút chót khi đều phải bưóc loạt sút luân lưu để phân định thắng thua.

Chiều 14/7, vòng bán kết Giải bóng đá mùa Hè 2020 tranh Cup Báo CAND diễn ra với hai cặp đấu. Cặp đấu 1 là cuộc so tài giữa chủ nhà của giải đội Báo CAND và đội Ngân hàng SHB, ở cặp  cặp đấu thứ 2 là trận quyết chiến giữa đội Cục Ngoại tuyến, Bộ Công An và đội Ngân hàng Vietinbank. Cả hai cặp đấu chứng kiến màn rượt đuổi tỷ số đến "nghẹt thở" giữa các đội.

Tại trận bán kết 1, đội Báo CAND (áo đỏ) gặp đội Ngân hàng SHB. 

Tại cặp đấu 1, đội Báo CAND với tư cách là đội chủ nhà của giải nhập cuộc đầy tự tin cũng như thể hiện quyết tâm giành chiến thắng ngay từ đầu. Lối đá kỹ thuật vẫn được các cầu thủ đội Báo CAND duy trì trong trận đấu này, khi liên tục dồn ép đối thủ ngay từ khi bóng lăn. Tuy nhiên chính lúc chiếm ưu thế lớn nhất thì đội bất ngờ nhận bàn thua. Trong một tình huống phản công nhanh Trần Văn Tuấn của  Ngân hàng SHB tung ra cú dứt điểm bất ngờ đập chân người đồng đội Đặng Chí Dũng khiến bóng chuyển hướng bay vào lưới trong sự ngỡ ngàng của hàng thủ đội Báo CAND.

Đây là một cuộc đối đầu khá cân sức. 
Đội Ngân hàng SHB có được bàn mở tỷ số sớm.

Nhận bàn thua từ hiệp 1, đội chủ nhà càng đẩy mạnh tấn công hơn nữa. Các chân sút của đội Báo CAND như Vũ Văn Nam, Trọng Long liên tục tạo ra sóng gió trước khung thành đội bạn song không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Một chút may mắn cuối cùng khiến rất nhiều cơ hội trôi qua trước mũi giày các cầu thủ chủ nhà. 

Tình thế càng trở nên nguy nan hơn khi ở 10 phút cuối trận, đội Ngân hàng SHB bất ngờ vùng lên tấn công mãnh liệt, họ liên tục được hưởng các tình huống đá phạt góc và đá biên. Khung thành đội báo CAND bị uy hiếp nặng nề trong khi trận đấu đang trôi đến phút cuối cùng. 

Những tưởng cánh cửa vào trận chung kết đã khép lại với đội chủ nhà thì cuối cùng điều kỳ diệu cũng đã xảy ra. Đúng ở phút thi đấu chính thức cuối cùng, sau tình huống đá phạt của đội bạn, thủ môn đội Báo CAND  ở pha ném bóng dài phát động tấn công. Trọng Long đón đương bóng rồi ập vào vào cấm tung cú dứt điểm như trái phá khiến thủ môn của đội Ngân hàng SHB không thể ôm gọn bóng. Vũ Văn Nam như “từ dưới đất chui lên” lao vào dứt điểm bồi trong thế không ai kèm đưa trận đấu tới những loạt sút luân lưu đầy cân não.

Tuy nhiên sau đó đội Báo CAND với tinh thần chiến đầu không biết mệt mỏi đã có bàn thắng gỡ hòa trong phút thi đấu chính thức cuối cùng.

Kịch tính tiếp tục dâng cao ở đây khi hai đội liên tục tạo ra những màn rượt đuổi nghẹt thở, có lúc chiến thắng tưởng như đã đến rất gần ở đội Ngân hàng SHB khi họ thay đổi thủ môn nhưng sau cùng tấm vé vào trận chung kết lại thuộc về đội chủ nhà khi các cầu thủ Báo CAND giành chiến thắng với tỷ số luân lưu tối thiểu (9-8).

Trận đấu buộc phải bước vào loạt sút luân lưu cân não.
Phải chờ tới loạt sút thứ 9, chủ nhân tấm vé vào trận chung kết mới xác định đó là đội chủ nhà Báo CAND.
Nếu ở cặp đấu thứ nhất sự kịch tính nằm trên loạt sút luân lưu thì ở cặp đấu thứ hai chứng kiến màn rượt đội tỷ số ngoạn mục trong thời giant hi đấu chính thức. Đây là cặp đấu được coi là cân tài cân sức khi chất kỹ thuật của đội Ngân hàng Vietinbank đối đầu với sức trẻ của đội Cục Ngoại tuyến. Đội Ngân hàng Vietinbank là những người nắm giữ ưu thế từ đầu trận nhưng họ bất ngờ nhận bàn thua sớm sau pha dứt điểm cận thành tuyệt đẹp của Xuân Huỳnh số  7 bên phía đội Cục Ngoại tuyến. 
Cuộc đấu căng như dây đàn. Trong ảnh một cầu thủ đội Ngân hàng SHB dù dính chấn thương song vẫn tiếp tục tham gia thi đấu.

Nhận bàn thua sớm, các cầu thủ áo cam như bị “chạm lòng tự ái”, họ càng vùng lên mạnh mẽ và tạo ra sức ép khổng lồ về phía khung thành đối thủ và kết quả cũng đến khi hai pha lập công của Vũ Quốc Việt và Giang Quốc Khánh đã được đội Vietinbank vươn lên dẫn ngược đối thủ 2-1 ngay trong hiệp 1. 

Trong trận bán kết thứ đội bóng có lối chơi kỹ thuật là Ngân hàng Vietinbank đối đầu với sức trẻ của đội Cục Ngoại tuyến, Bộ Công an.

Sau giờ nghỉ, Viettinbank vẫn là đội chiếm ưu thế trên sân khi sở hữu nhiều cơ hội nguy hiểm hơn hẳn tuy nhiên các chân sút của họ tỏ ra “vô duyên” trước  khung thành đối thủ. Chính sự phung phí cơ hội này khiến đội Vietinbank trả giá sau đó khi phải nhận bàn thua. 

Hàng loạt các pha bóng nguy hiểm được tạo ra trước cầu môn hai đội.
Tuy nhiên đội Viettinbank sau đó vươn lên dẫn ngược trước khi đội Cục Ngoại tuyến ấn định tỷ số hòa 2-2 buộc trận đấu phải đi tới loạt sút luân lưu.
Trong một pha phản công chớp nhoáng, đội Cục Ngoại tuyến đã có được điều mình cần là bàn thắng gỡ hòa với pha lập công của Phạm Từ Thiện. Tỷ số hòa 2-2 được giữ cho đến hết trận đấu đã kéo hai đội tới loạt sút luân lưu. Đội Ngân hàng Viettinbank đã vượt qua đội Cục Ngoại tuyến với tỷ số 5-4.
Viettinbank giành chiến thắng 5-4 để lọt vào trận chung kết.
Một cuộc rượt đuổi tỷ số thực sự đã diễn ra trên sân khi Cục Ngoại tuyến là đội mở tỷ số. 

Với kết quả này, đội Báo CAND sẽ gặp đội Ngân hàng Vietinbank trong trận chung kết. Cặp đấu phân định vị trí thứ 3-4 sẽ là cuộc đối đầu giữa hai đội Ngân hàng SHB và Cục Ngoại tuyến, Bộ Công an. Hai trận đấu sẽ diễn ra trong chiều 18/7.

Nhóm PV
.
.
.