Thua tối thiểu Chelsea, Liverpool lập kỷ lục buồn

Thứ Sáu, 05/03/2021, 06:53
Thất bại 0-1 trước Chelsea vào rạng sáng 5/3 khiến số trận thất bại trên sân nhà của Liverpool bị nối dài lên con số 5. Một kỷ lục buồn của Lữ đoàn đỏ.
Trận đấu tâm điểm của vòng 29 giải Ngoại hạng Anh diễn ra vào rạng sáng nay khi Liverpool tiếp đón Chelsea trên sân nhà. Vào mùa trước, sân Anfield là "tử địa" với mọi đội bóng của giải Ngoại hạng Anh như đó là câu chuyện hoàn toàn khác vào mùa này.
Lữ đoàn đỏ đang thể hiện một bộ mặt cực kỳ thiếu ổn định. Nhà đương kim vô địch từ lâu đã không còn khả năng bảo vệ ngôi vương của mình, mục tiêu khả dĩ nhất của The Kop hiện giờ chỉ là top 4 song đó cũng sắp trở thành "nhiệm vụ bất khả thi" với Jurgen Klopp và các học trò.
Được chơi trên sân nhà nhưng Liverpool để các vị khách lấn lướt hoàn toàn ngay sau tiếng còi khai cuộc. Thậm chí ngay trong hiệp 1 Timo Werner của Chelsea đã buộc thủ thành Alisson vào lưới nhặt bóng sau một tình huống dứt điểm kỹ thuật.
Đáng tiếc cho cầu thủ người Đức là công nghệ VAR đã từ chối bàn thắng đó của anh.
Tuy nhiên, Chelsea cũng đã có được điều mình cần ở cuối hiệp 1. Từ chuyền dài vượt tuyến lên phía trên, Kante mở bóng sang cánh trái cho Mason Mount. Tài năng trẻ người Anh đột phá trung lộ trước khi tung ra cú sút căng hạ gục Alisson.
Đây là bàn thắng duy nhất của trận đấu này đồng thời cũng là bước ngoặt quan trọng bởi sau đó Chelsea đã thể hiện sự khó chịu vốn đã thành thương hiệu của họ với lối đá phòng ngự phản công.
Liverpool sau đó cố gắng đẩy mạnh tấn công nhưng The Kop giờ chỉ là cái bóng của chính mình mùa trước, hàng công của Lữ đoàn đỏ vừa yếu vừa thiếu hiệu quả. Với chỉ 7 pha dứt điểm và 1 trúng đích, cũng dễ hiểu khi Liverpool không thể ghi bàn trước Chelsea.
Giữa lúc đội bóng đang bế tắc trước hàng thủ đội khách, HLV Jurgen Klopp còn khiến người ta bất ngờ khi rút ngôi sao sáng nhất Mohamed Salah khỏi sân.
Trong khi đó bên phía Chelsea, HLV Tuchel chỉ rút Mount ra khi ngôi sao trẻ người Anh hoàn thành nhiệm vụ khuấy đảo hàng thủ Liverpool.
Một trận đấu xuất sắc của cầu thủ mang áo số 19 cũng như cả tập thể Chelsea.
The Blue vẫn đang sống trong những tháng ngày tươi đẹp dưới triều đại mới Thomas Tuchel khi nâng chuỗi trận bất bại lên con số 10.
Trong khi đó HLV Jurgen Klopp cùng các học trò có một kỷ lục buồn.Lần đầu tiên trong lịch sử, Liverpool thua 5 trận sân nhà liên tiếp. Họ cũng là nhà đương kim vô địch nước Anh đầu tiên để thua 5 trận liên tiếp trên sân nhà. The Kop hiện đã tụt xuống thứ 7 kém chính vị trí thứ 4 của chính Chelsea 4 điểm
Nguyễn Bình (t/h)
.
.
.