Thua sốc Brighton, Liverpool "hụt hơi" trong cuộc đua vô địch

Thứ Năm, 04/02/2021, 07:02
Lữ đoàn đỏ lại một lần nữa cho thấy sự thiếu ổn định trong phong độ khi để thua tối thiểu 0-1 trước đối thủ Brighton ngay tại sân Anfield.

Liverpool tiếp đón Brighton trên sân nhà Anfield vào rạng sáng nay (4/2). Các nhà đương kim vô địch không thể đưa ra đội hình mạnh nhất khi thủ môn Alisson Becker vắng mặt tuy nhiên đội chủ nhà vẫn được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ vốn đang ngụp lặn ở nửa dưới bảng xếp hạng.
Dẫu vậy khi bóng đã lăn, các nhà đương kim vô địch lại không hoàn toàn áp đảo đối thủ. Dù tấn công nhiều nhưng Liverpool dứt điểm không hề tốt hơn Brighton. Ngược lại các vị khách cho thấy khả năng tận dụng thời cơ rất tốt và nhiều phen tạo sóng gió trước cầu môn đội chủ nhà.
Trong một ngày mà ngôi sao số 1 Salah "im tiếng", Liverpool không tài nào mở được con đường vào khung thành Brighton.
Lữ đoàn đỏ nhận "trái đắng" ngay đầu hiệp 2. Phút 56, Alzate kết thúc một pha tấn công của đội khách bằng cú dứt điểm cận thành làm tung lưới Liverpool.
Các cầu thủ đội khách ăn mừng bàn thắng mở tỷ số cũng là bàn thắng duy nhất trong trận đấu này.
Bởi trong những phút còn lại Liverpool dù rất cố gắng nhưng họ không thể nào tìm nổi bàn gỡ chứ không nói gì đến việc giành chiến thắng. Dường như áp lực tâm lý đã khiến các chân sút The Kop không còn khả năng dứt điểm thành công, đơn cử như Firmino cũng bỏ lỡ tới 2 cơ hội nguy hiểm.
Brighton rời Anfield với 3 điểm trọn vẹn, trong khi Liverpool lại "văng" khỏi top 3 và bị MU tăng khoảng cách lên thành 4 điểm.

Với bàn thắng từ phút thứ 3 của Gabriel Jesus và pha làm bàn ấn định tỷ số của Sterling ở phút 38, ManCity đã nhẹ nhàng vượt qua Brunley với tỷ số 2-0. Với kết quả này thày trò HLV Pep Guardiola đã khiến trận thắng "hủy diệt" 9-0 của MU trước Southampton ngày hôm qua thành vô nghĩa. Sau vòng 22, ManCity vẫn đang vững vàng ở ngôi đầu bảng với 47 điểm, giữ vững khoảng cách 3 điểm so với đội xếp thứ 2 MU.

*Trong khi đó tại Tây Ban Nha, Cúp nhà vua chứng kiến nhiều bất ngờ. Trận đấu giữa Granada và Barcelona thuộc vòng tứ kết cũng như vậy khi đội bóng yếu hơn vươn lên dẫn trước 2-0 và tỷ số này được duy trì đến phút 87. Khi mà tất cả đã tin rằng Barca sẽ bị loại thì bản lĩnh của một ông lớn mới phát huy. Chỉ trong vòng có 5 phút Griezmann và Alba thay nhau lập công đưa trận đấu trở bước sang hiệp phụ. Cặp đôi này tiếp tục tỏa sáng để mang về 2 bàn thắng nữa trước khi De Jong lập công ấn định chiến thắng 5-3 cho Barca.

Bình Nguyễn (t/h)
.
.
.