Đánh bại Tottenham, Liverpool trở lại top 4

Thứ Sáu, 29/01/2021, 07:13
Trận đấu tâm điểm vòng 20 giải Ngoại hạng giữa Liverpool và Tottenham đã kết thúc với chiến thắng 3-1 giành cho Lữ đoàn đỏ, đưa thầy trò HLV Jurgen Klopp trở lại top 4.

Lữ đoàn đỏ bước vào chuyến làm khách trước Tottenham vào rạng sáng nay (29/1) với hành trang nặng trĩu áp lực, đặc biệt sau thất bại vòng trước. Mohamed Salah đã 5 trận liên tiếp tịt ngòi ở Ngoại hạng Anh. 4 vòng gần nhất, The Kop thậm chí còn không ghi nổi 1 bàn nào. Hàng thủ của Lữ đoàn đỏ cũng trở lên mong manh dễ vỡ hơn bao giờ hết.

Trận đấu tâm điểm vòng 20 giải Ngoại hạng Anh khi Tottenham tiếp đón Liverpool trên sân nhà.

Và lần này bóng ma "thất bại" suýt chút nữa đã trở lại với các nhà đương kim vô địch khi họ bị Son Heung-min chọc thủng lưới ngay phút thứ 4. May cho Liverpool, công nghệ VAR đã lên tiếng để xác định chân sút Hàn Quốc rơi vào thế việt vị khi ghi bàn.

Trận thư hùng giữa 2 đội bóng với lối chơi gần như trái ngược và cũng là cuộc đấu giữa 2 HLV cá tính bậc nhất giải Ngoại hạng hiện nay Jose Mourinho (trái) và Jurgen Klopp (phải).

Thoát thua, Liverpool chơi hứng khởi hơn hẳn và trong gần như toàn bộ thời gian còn lại của hiệp 1, khán giả được chứng kiến màn đôi công giữa hai đội bóng. Tuy nhiên, tài năng của hai thủ thành Alisson Becker phía Liverpool và Hugo Lloris phía Tottenham đã từ chối tất cả.

Trong trận lượt đi, Jose Mourinho đã nhận thất bại tối thiểu 0-1 nên ông rất muốn lấy lại tất cả trước đồng nghiệp người Đức ở trận này.

Và khi tất cả đang nghĩ để hiệp 2 thì đúng vào phút bù giờ thứ 4 của hiệp 1, Liverpool đã có bàn mở tỷ số. Mane di chuyển thông minh phá bẫy việt vị trước khi đẩy bóng tinh tế để Firmino dứt điểm vào lưới trống. 1-0 cho Liverpool.

Thế trận đã diễn ra hấp dẫn ngay từ đầu, với lợi thế sân  nhà đương nhiên Tottenham đẩy mạnh tấn công phủ đầu các vị khách.

Sau giờ nghỉ, Tottenham gặp khó khăn khi Kane buộc phải rời sân để nhường chỗ cho Lamela. Với việc mất đi một trong hai chân sút chủ lực thế tấn công của Spur yếu đi thấy rõ và việc họ bị thủng lưới lần 2 là điều không quá khó hiểu.

Mảnh lưới của các vị khách thậm chí rung lên ngay phút thứ 4 bởi pha dứt điểm của Son Heung-min.
Các cầu thủ Tottenham đã tới chúc mừng chân sút người Hàn Quốc.
Tuy nhiên trọng tài với sự trợ giúp của VAR đã từ chối bàn thắng của Son khi cho rằng tiền đạo xứ kim chi đã việt vị.

Phút 47, Mane tung cú sút bóng chéo góc buộc Lloris phải nhoài người đẩy bóng ra, tạo điều kiện để Alexander-Arnold dứt điểm bồi lập công. Bất ngờ là sau bàn thắng đó chỉ 2 phút thì Tottenham lại có bàn rút ngắn tỷ số nhờ công của tiền vệ Pierre-Emile Hojbjerg.

Không ghi được bàn, Tottenham bị thủng lưới ở phút bù giờ thứ 4 của hiệp 1 với pha dứt điểm cận thành của Firmino.

Liverpool lập tức đáp trả khi Mohamed Salah khiến mảnh lưới Tottenham rung lên lần thứ 3 với pha dứt điểm không thể cản phá. Tuy nhiên đáng tiếc cho chân sút Ai Cập khi VAR một lần nữa lên tiếng xác định một đồng đội của anh để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Liverpool chính thức vượt lên.

Dẫu vậy người hâm mộ Lữ đoàn đỏ cũng không phải tiếc nuối lâu khi Sadio Mane chính thức chấm dứt 1 tháng tịt ngòi với bàn ấn định tỷ số sau pha tạt bóng như đặt của Arnold từ cánh phải.

Thắng Tottenham, Liverpool chấm dứt mạch 5 trận không thắng, Lữ đoàn đỏ hiện đứng thứ 4 với 37 điểm kém đội đầu bảng ManCity 4 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Trong khi đó Tottenham hiện tụt xuống vị trí thứ 6.

Đang bị dẫn trước, Tottenham còn nhận thêm một bất lợi nữa ở đầu hiệp 2 khi Harry Kane bị đau trong pha va chạm với Thiago Alcantara.
Harry Kane sau đó phải rời sân. Mất đi người đá cặp ăn ý Son Heung - min không còn xé lưới Liverpool một lần nào nữa trong trận này.
Các vị khách có được bàn thắng thứ 2 vào phút thứ 47 
Dù sau đó Tottenham có được bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 tuy nhiên đó cũng là tất cả những gì mà các học trò của "người đặc biệt" làm được ở trận đấu này.
Mane là người ghi bàn ấn định tỷ số 3-1 cho Liverpool.
Liverpool chính thức trở lại cuộc đua vô địch mùa này.
Nguyễn Bình
.
.
.