Thành lập Liên đoàn Bóng chày và Bóng mềm Việt Nam

Thứ Bảy, 10/04/2021, 12:32
Sáng 10/4, tại Hà Nội đã diễn ra Đại hội Thành lập Liên đoàn Bóng chày và Bóng mềm Việt Nam (VBSF) nhiệm kỳ 2021 – 2025.


Đại hội là sự kiện quan trọng, đánh dấu cột mốc lịch sử đối với sự phát triển của môn thể thao mới mẻ nhưng rất hấp dẫn tại Việt Nam. Việc thành lập Liên đoàn Bóng chày và Bóng mềm Việt Nam phù hợp với chủ trương đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước và Chính phủ về phát triển TDTT trong giai đoạn hội nhập quốc tế và đẩy mạnh công tác XHH các hoạt động TDTT.

Đại diện Bộ Nội vụ trao quyết định thành lập Liên đoàn bóng chày Việt Nam. Ảnh: Hữu Lượng.

Sau hơn 1 năm hoạt động từ ngày thành lập (24/10/20219), các thành viên trong Ban vận động đã nỗ lực triển khai các nhiệm vụ được giao, vận động hơn 100 cá nhân và 5 tổ chức trên cả nước tự nguyên tham gia vào các hoạt động để thành lập Liên đoàn Bóng chày và Bóng mềm Việt Nam.

Ngày 15/1/2020, Bộ trưởng Bộ Nội vụ đã ban hành Quyết định về việc cho phép thành lập Liên đoàn Bóng chày và Bóng mềm Việt Nam. Đại hội đã bầu ban chấp hành, thông qua phương hướng và mục tiêu cụ thể cho công tác phát triển phong trào và thành tích môn Bóng chày và Bóng mềm...

Ban chấp hành Liên đoàn Bóng chày và Bóng mềm Việt Nam (VBSF) nhiệm kỳ 2021 – 2025

Với sự phát triển phong trào Bóng chày và Bóng mềm trên cả nước, cùng những tiềm năng hiện tại, việc giành huy chương tại SEA Games hay xa hơn là góp mặt ở các giải đấu châu lục, quốc tế là tương đối khả thi các VĐV Việt Nam nếu được tập trung đầu tư bài bản, hệ thống và khoa học.

Cũng tại Đại hội, các đại biểu đã biểu quyết chọn ra Ban chấp hành với số lượng 23 đồng chí do ông Trần Đức Phấn làm Chủ tịch.


Nguyễn Bình
.
.
.