Theo đó mục tiêu được đặt ra trong nhiệm kỳ III (2020-2024) của VIRESA là nâng cao thành tích ở cấp độ quốc gia và qua đó khẳng định vị thế của Thể thao điện tử (eSport) và vũ đạo thể thao giải trí Việt Nam với khu vực và thế giới. Đến năm 2024, Việt Nam sẽ đứng top 1 Đông Nam Á, top 5 châu Á.

Đồng thời VIRESA cũng đặt mục tiêu sẽ phát triển eSport và vũ đạo thể thao giải trí theo hướng toàn diện và bền vững cũng như chuyên nghiệp hóa theo chuẩn quốc tế. VIRESA cũng có "tham vọng" muốn đưa Việt Nam thành Trung tâm tổ chức các sự kiện quốc tế về eSport và vũ đạo thể thao giải trí.

Hội thể thao Điện tử giải trí Việt Nam ra mắt ban chấp hành mới nhiệm kỳ 2020-2024.

Trong nhưng năm gần đây, eSport ngày càng trở nên phổ biến, dần trở thành một trong những môn thể thao được nhiều người ưa thích. Các giải đấu eSport phong trào như FPT Cup, AOE Bé Yêu, Facebook Gaming Creators Cup 2019... được tổ chức thường xuyên hơn và đang dần hoàn thiện để hướng tới chuyên nghiệp.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, được sự quan tâm, chỉ đạo và tạo điều kiện của Bộ nội vụ, Bộ VHTTDL cũng như các sở ban ngành địa phương và các tổ chức hữu quan, công tác của VIRESA đã đạt được những kết quả quan trọng, cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu do Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ II đề ra.

Bà Lê Thị Hoàng Yên, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT phát biểu tại đại hội.

Các phương hướng, nhiệm vụ trong Nghị quyết đó đã được cụ thể hóa bằng các chương trình, kế hoạch, đề án, hoạt động thiết thực cũng như tôn chỉ mục đích của Hội, tạo sự chuyển biến tiếp tục khẳng định và phát huy vai trò của Hội thể thao điện tử giải trí Việt Nam trong hoạt động đẩy mạnh phong trào thể thao điện tử, phát triển thể thao điện tử chuyên nghiệp, vũ đạo thể thao giải trí, góp phần thiết thực trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển sự nghiệp thể dục thể thao của đất nước.

Thời gian qua VIRESA đã xây dựng và đề xuất Tổng cục TDTT xem xét và phê duyệt Luật thi đấu Thể thao điện tử gồm các môn: FIFA Online 3, Đột kích, Liên Minh Huyền thoại và có văn bản đồng ý chủ trương cho phép tởchúc giải đấu toàn quốc từng môn thể thao điện tử, cử vận động viên tham gia các giải đấu quốc tế.

Trong 5 năm qua (2015-2019) để tạo ra sân chơi cho các VĐV trong nước giao lưu và nâng cao trình độ bản thân  VIRESA với nguồn kinh phí từ việc xã hội hóa đã chi hơn 108 tỷ đông để tổ chức một loạt các giải đấu.

Ông Nguyễn Xuân Cương, Chủ tịch VIRESA nhiệm kỳ 2020-2024 phát biểu.

Tại đại hội nhiệm kỳ III một số ý  kiến cho rằng nên đổi tên hội thành Liên đoàn cho phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế; ngoài ra một số ý kiến cho rằng nên tách riêng bộ môn eSport và vũ đạo thể thao giải trí thành hai hội riêng biệt vì có nhiều điểm khác nhau. Cũng tại đại hội này, ông Nguyễn Xuân Cường (nguyên Tổng giám đốc VTC) đã được bầu làm chủ tịch VIRESA nhiệm kỳ 2020-2024.

Thể thao điện tử hay còn gọi là eSport đã đưa đưa vào thành môn thi đấu chính thức tại Đại hội thể thao trong nhà (Asian Indoor Games), Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games ) và đang được Liên đoàn Thể thao điện tử Thế giới đệ trình lên Ủy ban Olympic quốc tế đua vào thành môn thi đấu chính thức tại Thế vận hội Olympic năm 2020.

Đội tuyển eSport Việt Nam đã giành được thứ hạng cao ở cả 3 giải đấu lớn nhất thế giới của môn thể thao này là Đột kich, Phi Đội (huy chương bạc); World of Tanks (huy chương đồng); FIFA Online 2(3 huy chương vàng)

Nguyễn Bình