Nữ cầu thủ "nức nở" sau khi gặp chấn thương

Thứ Ba, 16/03/2021, 20:27
Số 28 của đội Bóng đá nữ U19 Sơn La đã không nén nổi cảm xúc khi gặp chấn thương trong trận đấu với đội U19 Phong Phú Hà Nam.
Sự việc diễn ra trong ngày khai mạc giải bóng đá Nữ Vô địch U19 Quốc gia 2021 trên sân vận động Thanh Trì (Hà Nội). Ngay sau lễ khai mạc trận đấu giữa 2 đội U19 Phong Phú Hà Nam (áo đỏ) và U19 Sơn La.
So với Phong Phú Hà Nam thì bóng đá nữ Sơn La chưa tạo được nhiều ấn tượng với người hâm mộ nhưng như HLV trưởng Đội tuyển nữ Quốc gia Mai Đức Chung chia sẻ đây là một địa phương mà môn thể thao này đang rất được quan tâm hỗ trợ phát triển.
Giải bóng đá Nữ Vô địch U19 Quốc gia 2021 sẽ diễn ra theo thể thức thi đấu vòng tròn hai lượt tính điểm, xếp hạng chung cuộc. Lượt đi khai mạc ngày 16/3 và kết thúc vào ngày 26/3, lượt về từ ngày 29/3 đến 8/4. Giải đấu có sự góp mặt của 5 câu lạc bộ: Hà Nội Watabe, Than Khoáng sản Việt Nam, TP HCM, Phong Phú Hà Nam, Sơn La.
Có mặt trong ngày khai mạc và trực tiếp theo dõi hai trận đấu U19 TP HCM - U19 Hà Nội Watabe; U19 Phong Phú Hà Nam - U19 Sơn La, HLV Mai Đức Chung đã cho rằng lớp trẻ bóng đá nữ Việt Nam đang thể hiện những sự tiến bộ đáng kể. 
"Về kỹ thuật thì các bạn (các cầu thủ nữ U19) đã biết giữ được bóng, cầm bóng. Trước khi đỡ bóng thì để bóng nảy ra 5 đến 10 mét. Và đặc biệt ít nhiều chiến thuật thì các đội đã thể hiện được.", ông Chung cho biết.
HLV Mai Đức Chung cũng tiết lộ rằng khi quan sát giải này, ông đã "chấm" được một vài gương mặt có thể được đưa lên Đội tuyển quốc gia huấn luyện cùng với các "đàn chị".
Trở lại diễn biết giữa trận đấu U19 Phong Phú Hà Nam và U19 Sơn La, hai đội đã có một trận đấu khá quyết liệt.
Một sự việc đáng chú ý là trong giờ nghỉ giữa 2 hiệp, cầu thủ số 28 của U19 Sơn La, Quàng Thị Hương Lan đã bị chấn thương. Sự đau đớn khiến cô gái trẻ không cầm nổi nước mắt.
Tuy nhiên theo ghi nhận của phóng viên, sau đó số 28 của U19 Sơn La vẫn có mặt trong đội hình xuất phát ở hiệp 2. Theo tìm hiểu được biết, Lan là một trong những cầu thủ chủ chốt của U19 Sơn La.
Các cầu thủ Sơn La sau đó đã chơi đầy cố gắng để cầm hòa đối thủ với tỷ số 0-0.
Ở trận đấu trước đó, đương kim vô địch U19 Hà Nội Watabe đã có một thế trận áp đảo trước U19 TP HCM và có bàn thắng mở tỉ số trận đấu của Đặng Thanh Thảo ở phút 16. Tuy nhiên  phút bù giờ của Ngọc Duyên đã giúp U19 TP HCM giữ lại 1 điểm quý giá.
Nguyễn Bình (t/h)
.
.
.