Ngày bận rộn không vui của Thể thao Việt Nam

Chủ Nhật, 25/07/2021, 19:59
Trong ngày 25/7, các VĐV đã bước vào tranh tài ở nhiều môn thi đấu và dù đã cố gắng rất lớn nhưng chúng ta không tạo ra được một bất ngờ nào.


Đây là một ngày khá bận rộn của Đoàn Thể thao Việt Nam khi tham gia tổng cộng 5 môn thi. Vào buổi sáng, Nguyễn Thị Thanh Thủy không thể tạo được bất ngờ trước đối thủ cực mạnh Andreea Chitu (Romania). Cô để Á quân thế giới ghi điểm Ippon và thua sau chưa tới 2 phút tranh tài. Với kết quả này, Thanh Thủy chính thức bị loại.

Buổi chiều, niềm hy vọng huy chương sẽ đặt trên vai của lực sĩ cử tạ Thạch Kim Tuấn ở hạng cân 61 kg, tuy nhiên đô cử Việt Nam có một ngày thi đấu không như ý. 

Ở lần cử đẩy cuối, Thạch Kim Tuấn nâng thành công mức tạ 150kg nhưng không được công nhận do động tác thiếu chuẩn xác. Như vậy, VĐV của Việt Nam thất bại trong cả 3 lần cử đẩy, không được tính thành tích tổng cử tại Olympic lần này.

Sau Thạch Kim Tuấn, đến lượt võ sĩ Nguyễn Thị Tâm (môn boxing) xuất trận. Một ngày trước đó đồng đội của Tâm là Nguyễn Văn Đương đã tạo ra lịch sử cho boxing Việt Nam khi có trận thắng đầu tiên ở đấu trường Olympic. 

Quyết tâm noi gương người đồng nghiệp nam, Tâm cũng đã rất cố gắng tại trận đấu với đối thủ đối thủ Krasteva Zhelyazkova (Bulgaria)  được các giám định chấm cao điểm hơn trong 2 hiệp tuy nhiên lại thua về tổng điểm, một thất bại rất đáng tiếc.

Một VĐV kỳ cựu khác của Đoàn Thể thao Việt Nam cũng thi đấu trong ngày hôm nay là Nguyễn Tiến Minh. Tại nội dung đơn nam, Tiến Minh không thể tạo bất ngờ trước Anders Antonsen (Đan Mạch) khi để thua liền 2 set với tỷ số 13-21. 

Với kết quả này khả năng đi tiếp của Tiến Minh là khá thấp. Ngày mai (26/7), tay vợt Việt Nam sẽ có trận đấu với  đối thủ Ade Resky Dwicahyo (Azerbaijan) trong lượt cuối vòng bảng.

Nguyễn Bình
.
.
.