Chờ đợi Boxing Việt Nam tiếp tục lập kỳ tích

Chủ Nhật, 25/07/2021, 08:32
Hôm nay (25/7), võ sĩ Nguyễn Thị Tâm sẽ thượng đài hạng cân 51 kg tại vòng vòng 32 môn Boxing Olympic Tokyo 2020. Đây là lần đầu tiên boxing nữ Việt Nam có đại diện giành quyền chính thức dự Olympic.


Đối thủ của Tâm là võ sĩ Krasteva (Bulgaria). Trận đấu diễn ra vào 15h48 (giờ Việt Nam). Trước đó trong ngày hôm qua (24/7), đồng đội của Tâm,  tay đấm Nguyễn Văn Đương đã "mở hàng" suôn sẻ cho Boxing Việt Nam tại Olympic Tokyo 2021 bằng chiến thắng nghẹt thở, đầy cảm xúc trước đối thủ từ Azerbaijan.

Lần đầu tham gia sân chơi Olympic lại được trao trọng trách "lĩnh ấn tiên phong" cho Boxing Việt Nam, Nguyễn Văn Đương đã không hề bị choáng ngợp ngược lại thi đấu đầy chững chạc để giành chiến thắng 3-2 trước đối thủ. 

Đặc biệt Đương gây ấn tượng với cú phản đòn ở hiệp 1 khiến đối thủ gục xuống sàn đấu. Đây cũng là trận thắng đầu tiên của Boxing Việt Nam ở sân chơi Olympic. Hy vọng chiến thắng của Đương sẽ tiếp thêm động lực giúp nữ đồng nghiệp Nguyễn Thị Tậm thi đấu tốt tiếp tục đem về những thành công mới cho Boxing Việt Nam.

Nguyễn Văn Đương (thứ 3 từ trái sang) lập kỳ kích cho Boxing Việt Nam. Ảnh: TTVN.

Ngoài Boxing, hôm nay đoàn Việt Nam sẽ thi đấu các môn Cầu lông, Judo, Rowing, Cử tạ. Niềm hy vọng của Thể thao Việt Nam trong ngày hôm nay chính là đô cử số 1 Thạch Kim Tuấn. Tuy vậy thử thách giành cho Tuấn không hề  nhỏ. Thuộc nhóm A nên Tuấn sẽ gặp các đô cử nằm trong top đầu thế giới.

Cụ thể ở hạng cân 61 kg, Thạch Kim Tuấn đăng ký mức tạ 296kg trong khi đó Irawan Irawan Eko Yuli  của Indonesia đăng ký ở mức là 315kg. Cần nhắc lại là đô cử Indonesia từng đoạt chức vô địch thế giới năm 2018, cũng như sở hữu 1 HCB và 1 HCĐ Olympic. 

Ngoài Eko, thì một VĐV nổi tiếng khác là Li Fabin cũng tham gia thi đấu với mức tạ đăng ký là 310 kg.  Li Fabin sở hữu thành tích “khủng”: vô địch thế giới năm 2019 và từng 3 lần vô địch châu Á. 

Li Fahin sở hữu kỷ lục thế giới với tổng cử là 318 kg. Li Fabin từng là bại tướng của Thạch Kim Tuấn tại Asian Games 2014, hạng 56kg và tại giải vô địch thế giới năm 2014.

Tiếp theo mức tạ của Mishvelidze Shota là 305kg. Alsaleem Seraj Abdulrahim cùng đăng ký mức tạ tới 303kg. Son Igor (Kazkhstan) Itokazu Yoichi và  cũng đăng ký mức tạ khủng là 300kg.

8h30 hôm nay, cặp tay chèo Lường Thị Thảo và Đinh Thị Hảo của Việt Nam sẽ dự lượt đấu repechage để tìm cơ hội vào nhóm tranh huy chương ở nội dung thuyền đôi nữ hạng nhẹ 2 mái chèo. Đội Việt Nam thi đấu cùng đội thuyền của Áo, ROC, Thụy Sĩ, Cộng hòa Ailen và Guatemala.

Với môn Judo, Nguyễn Thị Thanh Thuỷ sẽ thi đấu ở hạng cân 52kg nữ vào lúc 9h00. Đối thủ của Thanh Thủy là Andreea Chitu (Romania), từng dự các kỳ Olympic năm 2012 và 2016 cũng như đã có HCB giải vô địch thế giới trong hạng cân ở các năm 2014 và 2015. Năm 2020, Chitu đứng thứ nhì hạng cân trong giải vô địch châu Âu tổ chức ở CH Séc.

Nguyễn Bình
.
.
.