Nam Định trụ hạng sau trận hòa nghẹt thở trước SLNA

Thứ Bảy, 31/10/2020, 19:46
Đội bóng thành Nam đã trụ hạng thành công sau khi cầm hòa SLNA 1-1 trong chuyến làm khách đến sân Vinh.


Những giọt nước mắt đã rơi trên khuôn mặt của nhiều thành viên CLB DNH Nam Định sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Trước khi bước vào lượt trận chiều nay (31/10), Nam Định là đội nắm quyền tự quyết nhiều hơn trong cuộc đua giành một suất trụ hạng cùng Quảng Nam.

Bởi trong khi Nam Định chỉ cần một chiến thắng trước SLNA là đủ để tiếp tục ở lại V.league mùa sau thì đoàn quân của HLV Nguyễn Thành Công cần đánh bại Hải Phòng ở sân Lạch Tray cũng như mong chờ đội chủ nhà xứ Nghệ đánh bại đội bóng thành Nam.

Nam Định (áo xanh) trụ hạng thành công sau khi cầm hòa SLNA. Ảnh: VNE.

Cũng chính vì những điều này mà trong suốt trận đấu Nam Định chủ yếu duy trì thế trận tấn công với mục tiêu duy nhất là có trọn vẹn 3 điểm, song cũng chính cái áp lực buộc phải thắng đó khiến các vị khách đá bằng những đôi chân nặng như đeo chì. Cứ nhìn cái cách ngoại binh Raphaelson bỏ lỡ cơ hội trên chấm phạt đền là đủ hiểu các cầu thủ Nam Định đang thi đấu với áp lực lớn đến thế nào.

Những CĐV Nam Định trong lòng cũng như có lửa đốt khi nhìn cầu thủ đội nhà chỉ giữ được lợi thế dẫn bàn trước SLNA trong có vài phút trong khi đó thông tin về các pha lập công liên tiếp của Quảng Nam trước Hải Phòng cứ liên tục bay về.

Sự căng thẳng ấy được đẩy lên đỉnh điểm trong những phút cuối của trận đấu. Khi đó Nam Định và SLNA vẫn đang hòa nhau 1-1 trong khi ở Quảng Nam đang dẫn Hải Phòng với tỷ số 3-0. Chỉ cần thêm một lần lập công nữa đội bóng của HLV Nguyễn Thành Công sẽ có cơ trụ hạng và trực tiếp đẩy Nam Định vào vòng nguy hiểm.

Một tin bất ngờ từ Lạch Tray bay về khiến các CĐV Nam Định phấn khích khi Hải Phòng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 từ tình huống đá phạt đền, song nó cũng nhanh chóng bị xóa nhòa khi Quảng Nam lại nâng tỷ số lên 4-2. Tất cả chỉ vỡ òa với CLB Nam Định và những CĐV của họ khi tiếng còi mãn cuộc ở cả hai trận vang lên.

Nam Định thêm một lần nữa trụ hạng thành công, trong khi đó Quảng Nam xuống hạng vào mùa sau. Chúc mừng CLB Nam Định, và đây cũng là một điều  may mắn của V.League bởi họ sẽ vẫn có sự góp mặt của một đội bóng sở hữu bản sắc độc đáo bậc nhất Việt Nam hiện giờ.

* Tại trận đấu cuối cùng của hạng nhất 2020 vào chiều 31/10  Bình Định đã có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Phố Hiến để cán đích với vị trí nhất bảng, qua đó, giành vé lên chơi ở V.League 2021.

Bình Nguyễn
.
.
.