Messi lập siêu phẩm, Barca vào tứ kết đối mặt với Bayern

Chủ Nhật, 09/08/2020, 06:39
Siêu phẩm của ngôi sao Argentina giúp Barca vượt qua Napoli để lọt vào vòng tứ kết. Đối thủ của đội bóng xứ Catalan sẽ là Bayern, "hùm xám" nước Đức đã huỷ diệt Chelsea trong trận đấu cùng giờ.
Sáng 9/8, Barca tiếp đón Napoli tại NouCamp trong loạt trận lượt về vòng knock- out Champions league. Đội chủ nhà nắm giữ chút lợi thế khi đã có bàn thắng ở trận lượt đi.
Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, khán đài sân NouCamp hoàn toàn vắng bóng khán giả. Dù thế Barca vẫn chơi hoàn toàn lấn lướt các vị khách đến từ xứ sở mỳ ống. Ngay phút thứ 10, Lenglet đã mở tỷ số cho "cựu vương" La Liga.
13 phút sau, Messi đã tạo ra sự khác biệt với pha xử lý thiên tài khi anh đột phá vào thẳng trung lộ, anh vượt qua đến 3 cầu thủ Napoli trước khi cứa lòng chân trái vào góc xa giúp Barca có được bàn thắng thứ 2.
Messi có thêm một tình huống đưa được bóng vào lưới Napoli tuy nhiên VAR đã từ chối bàn thắng này nhưng điều đó cũng không cản được Barca giành chiến thắng.
Thừa thắng xông lên, Barca tiếp tục "hành hạ" Napoli. Messi dù không thể còn bàn thắng thứ 2 nhưng anh trực tiếp mang về quả đá phạt đền sau tình huống Koulibaly đá trúng chân tiền đạo mang áo số 10 trong vòng cấm.
Suarez thực hiện thành công quả đá phạt đưa Barca vươn lên dẫn trước 3-0. Dù sau đó Napoli nhanh chóng có bàn rút ngắn tỷ số nhưng như thế là không đủ để xoay chuyển tình thế. Barca đã giành được quyền vào tứ kết Champions league năm nay.
Đối thủ của Barca tại vòng sau cũng lộ diện. Đó chính là Bayern, đội bóng nước Đức đã "nghiền nát" Chelsea với tỷ số không tưởng 4-1.
Ngôi sao sáng nhất của đội bóng nước Đức vào rạng sáng 9/8 là Robert Lewandowski. Chân sút người Ba Lan góp công lớn cho chiến thắng đậm của Bayern với một cú đúp.
Các vị khách tới từ nước Anh bị Bayern biến thành "những đứa trẻ" khi liên tục chọc thủng lưới The Blues.
Sau Cup FA đây là thất bại đáng tủi hổ thứ 2 liên tiếp của HLV Frank Lampard. Có lẽ ngày Chelsea "trảm tướng" đã không còn xa.
Còn đối với người yêu bóng đá thế giới có lẽ mọi sự chú ý sẽ dồn về Lison. Cuộc thư hùng sau đây 5 ngày hứa hẹn những kịch tích hấp dẫn nhất: Barca - Bayern.
Nguyễn Bình
.
.
.