Messi giúp Argentina đặt một chân vào tứ kết Copa Armerica

Thứ Bảy, 19/06/2021, 09:42
Tiền đạo đang khoác áo Barca kiến tạo giúp đồng đội lập công trong chiến thắng tối thiểu của Argentina trước Uruguay vào sáng 19/6 . Với 3 điểm có được Albicelesteđã đặt một chân vào tứ kết Copa America 2021.

Ở trận đấu này ngôi sao mang áo số 10 góp mặt trong đội hình xuất phát, trong khi cựu tiền đạo ManCity là Aguero phải ngồi dự bị. Bên kia chiến tuyến người bạn thân của Messi là Luis Suarez cũng ra sân ngay từ đầu.

Sau tiếng còi khai cuộc,  Argentina đã duy trì một thế trận có phần vượt trội hơn Uruguay. Các pha lên bóng của đội bóng này có đường nét hơn rất nhiều. Ngay từ phút thứ 9, Messi đã có pha đi bóng khéo léo bên cánh phải trước khi cứa lòng về góc xa. Thủ thành Muslera bay người cứu thua cho Uruguay, bóng bật tới chỗ Lautaro Martinez, đáng tiếc cầu thủ này lại dứt điểm không thành công.

Messi đối đầu với người đồng đội cũ Luis Suarez tại Copa America 2021. Ảnh: Reuters.

Tuy nhiên các CĐV Argentina cũng không phải tiếc nuối quá lâu, chỉ ít phút sau lưới của Uruguay đã rung lên. Sau nỗ lực đi bóng bên cánh trái của Messi, Guido Rodriguez bật cao đánh đầu về góc xa. Bóng đập vào mép trong cột dọc rồi đi vào lưới trước sự bất lực của thủ thành Muslera.

Sau bàn thắng này, Argentina vẫn là đội chơi tốt hơn, Messi còn tiếp tục làm rung chuyển khung thành Uruguay thêm một lần nữa trong hiệp 1 với pha dứt điểm như búa bổ buộc thủ môn Muslera phải trổ hết tài cản phá.

Trong khi đó Uruguay tỏ ra khá bế tắc, các đợt lên bóng của họ dựa hoàn toàn vào bộ đôi Cavani - Suarez nhưng 2 ngôi sao đang chơi bóng ở châu Âu bị các hậu vệ Argentina "chăm sóc" quá kỹ nên thiếu không gian để tạo ra sự đột biến.

M10 vẫn là nhân tố số 1 bên phía Argentina. Ảnh: Reuters.

Tình thế đó tiếp tục được duy trì trong hiệp 2, khi Suarez và Cavani tiếp tục lạc nhau trên sân, trong khi Argentina dù đã tung Di Maria vào sân nhưng vẫn không thể có thêm bàn thắng nào.

Với chiến thắng đầu tiên tại Copa America 2021, Messi và các đồng đội tạm vươn lên dẫn đầu bảng B (cùng với Chile) với 4 điểm đồng thời mở toang cánh cửa vào tứ kết với Albiceleste

Nguyễn Bình
.
.
.