Copa America 2021 không diễn ra tại Argentina

Thứ Hai, 31/05/2021, 11:03
Đó là thông báo của Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ CONMEBOL đêm qua (30/5, giờ Nam Mỹ) sau khi cân nhắc tình hình dịch bệnh COVID-19 tại quốc gia này.

Theo Reuter, quyết định của CONMEBOL được đưa ra sau khi Argentina đang chứng kiến sự gia tăng của các ca nhiễm COVID-19.Ngày 27/5 vừa qua, quốc gia này đã phải ra thông báo phong tỏa quốc gia trong 9 ngày để kiểm soát sự lây lan của virus SARS-CoV-2. 

Chủ tịch CONMEBOL Alejandro Dominguez và chiếc Cup Copa America. Ảnh: Reuters.

Trước đó vào ngày 20/5, nước đồng chủ nhà của Copa America 2020 là Colombia cũng bị CONMEBOL tước quyền đăng cai do lo ngại tình hình an ninh do các cuộc biểu tình.

Giải đấu bóng đá khu vực có lịch sử hàng đầu khu vực Nam Mỹ và thế giới Copa America đã bị hoãn một năm do dịch COVID-19 và dự định sẽ diễn ra từ ngày 13/6 đến 10/7 với sự tham gia của 10 đội tuyển.

Việc giải đấu này bị chuyển khởi Argentina là một cú đánh mạnh với tham vọng vô địch của Lionel Messi và đồng đội. El Pulga cùng Albicelestes lần thất bại trong các trận chung kết vào năm 2015 và 2016. Ở giải đấu gần nhất được tổ chức năm 2019, tuyển Argentina cũng chỉ kết thúc ở vị trí thứ ba.

Giải đấu chưa diễn ra nhưng Messi và đồng đội đã mất lợi thế sân nhà. Ảnh: Getty

Dự kiến CONMEBOL sẽ nhóm họp trong thời gian tới để quyết định trao quyền đồng tổ chức cho Chile (thay Colombia) hoặc chuyển toàn bộ giải đến Mỹ - quốc gia đã cơ bản khống chế được đại dịch và cho phép khán giả đến sân bóng kể từ ngày 15/6.

Nguyễn Bình
.
.
.