ManCity biến tân vương Liverpool thành gã hề

Thứ Sáu, 03/07/2020, 08:09
Đội chủ sân Etihad đã khiến trận đấu đầu tiên của Liverpool với tư cách là nhà đương kim vô địch thành một thất bại đáng quên nhất của The Kop.


Đúng như HLV Pep Guardiola đã phát biểu trước đó vào rạng sáng nay (3/7), các cầu thủ ManCity (đội cựu vô địch) đã xếp hàng chào đón đội khách Liverpool nhà vua mới của giải Ngoại hạng.

Tuy nhiên trái ngược hẳn với thái độ "hiếu khách" ban đầu, trong suốt trận đấu ManCity thực sự đã biến Lữ đoàn đỏ thành những gã hề trên sân đúng nghĩa khi nghiền nát đội khách với tỷ số 4-0.

Có thể nói ManCity đã phá hỏng "ngày vui" mà Liverpool đã mòn mỏi chờ đợi  hơn 30 năm khi tặng cho các tân vương một thất bại nặng nề bậc nhất mùa giải này.

Man City chơi đẹp với màn chào mừng Liverpool tại Etihad vào rạng sáng nay- Ảnh: Getty
HLV Pep Guardiola đã giữ đúng lời phát biểu trước đó về màn chào đón tân vương tuy nhiên những điều mà ManCity giành cho Liverpool trong trận đấu này thì đúng là một màn tra tấn.
Thực chất, Liverpool là đội bóng sở hữu những pha bóng đáng chú ý đầu tiên với 2 cơ hội cụ thể cho Mohamed Salah, đáng tiếc là chân sút Ai Cập không tận dụng được. Chỉ ít lâu sau đó là đội khách chứng kiến cơn thịnh nộ của cựu vương.
Raheem Sterling là một trong những người chơi nổi bật nhất bên phái ManCity hôm nay khi anh góp công với tình huống mang về quả phạt đền mở tỷ số cho đội chủ nhà.
Sau khi chứng kiến đồng đội De Bruyne lập công trên chấm phạt đền chỉ 10 phút sau Sterling đích thân đưa tên mình lên bảng tỷ số với bàn nhân đôi cách biệt.
Pha làm bàn đẳng cấp của Sterling.
Cơn thịnh nộ của ManCity chưa dừng lại ở đó, đến phút thi đấu cuối cùng của hiệp 1, Foden nâng cách biệt lên thành 3-0 với một pha lập công đẳng cấp. Lữ đoàn đỏ hoàn toàn choáng váng trước đội chủ nhà.
Trong hiệp 2, ManCity hoàn tất chiến thắng hủy diệt của mình bằng sự giúp sức của Chamberlain với một pha đá phản lưới nhà.
Pep Guardiola và các học trò đã phá hỏng ngày vui Liverpool vào rạng sáng nay.
HLV Jurgen Klopp và các học trò đã chính thức trở thành tân vương trên sân của đối thủ mạnh nhất mùa này ManCity tuy nhiên trận đấu này vẫn là một thất bại rất khó nuốt với chiến lược gia người Đức nói riêng và các CĐV Lữ đoàn đỏ nói chung.
Một thất bại đáng quên của The Kop trong ngày họ chính thức trở thành tân vương giải Ngoại hạng. Chức vô địch chờ đợi đã 30 năm nhưng ngày vui đầu tiên không được trọn vẹn.
Nguyễn Bình (tổng hợp)
.
.
.