Được Chelsea giúp sức, Liverpool chính thức vô địch giải Ngoại hạng Anh

Thứ Sáu, 26/06/2020, 06:58
Citizen gục ngã 1-2 trong chuyến hành quân tới sân sân Stamford Bridge vào rạng sáng nay (26/6) đã giúp Liverpool lên ngôi vô địch giải Ngoại hạng Anh sớm 7 vòng đấu.

Thày trò Jurgen Kloop đã có  86 điểm sau 31 vòng đấu, bỏ xa đội xếp thứ 2 tới 23 điểm và trở thành đội giành chức vô địch sớm nhất trong lịch sử giải Ngoại hạng vượt xa kỷ lục cũ được giữ bởi hai đội bóng thành Manchester và Everton (5 vòng đấu).

CĐV Liverpool có một buổi tối (giờ nước Anh) ăn mừng chức vô địch sau 30 năm chờ đợi.

Lữ đoàn Đỏ đã tạo ra một hiệu suất cao kỷ lục khi có tới 28 chiến thắng trong 31 vòng (chỉ thua một trận). Jurgen Kloop cũng là chiến lược gia người Đức đầu tiên trong lịch sử giải Ngoại hạng được nếm hương vị ngọt ngào của chức vô địch.

Tuy nhiên với CĐV của Liverpool giờ này họ chỉ nhớ đến con số 30. Phải chờ hơn 3 thập kỷ họ mới có thể chứng kiến một lần nữa đội bóng thành phố cảng (mà thực chất vào năm 1990 thì giải Liverpool vô địch chưa có tên là giải Ngoại hạng) nên đây vẫn là lần đầu tiên giờ The Kop vô địch Premier League.

Bất chấp những lo lắng về dịch COVID-19, nhiều CĐV đã xuống đường ăn mừng chiến thắng của đội bóng con cưng sau 3 thập kỷ chờ đợi.

Ngay sau khi tiếng còi mãn cuộc giữa ManCity và Chelsea vang lên các CĐV của Liverpool đã tràn ra khu vực xung quan sân vận động Anfield (sân nhà của Liverpool) để ăn mừng chiến thắng bất chấp những lo lắng về đại dịch COVID-19 vẫn chưa lắng xuống.

Một số hình ảnh ăn mừng của CĐV Liverpool vào tối qua (tức rạng sáng 26/6 giờ Việt Nam)


Nguyễn Bình (tổng hợp)
.
.
.