Man City thoát án phạt cấm dự Champions League

Thứ Hai, 13/07/2020, 16:24
Thày trò Pep Guardiola vẫn có thể tham dự Champions League mùa sau với phán quyết mới nhất của Tòa trọng tài thể thao (CAS).

Sport Mail ngày 13/7 đưa tin, CAS đã hủy lệnh cấm 2 năm không được tham dự Champions League với cựu vương giải Ngoại hạng Anh của UEFA. Nửa xanh thành Manchester chỉ bị phạt khoản tiền 10 triệu euro và phải thanh toán trong 30 ngày tới.

ManCity đã thoát án phạt của UEFA. 

Trước đó tờ Der Spiegel của Đức dẫn nguồn Football Leaks tiết lộ những email mật của City, trong đó bản hợp đồng tài trợ của hãng hàng không Etihad Airways cho Man City có phần lớn nguồn tiền đến từ chính ông chủ Sheikh Mansour.  Cụ thể, bản hợp đồng này trị giá 67,5 triệu bảng nhưng có tới 59,5 triệu bảng thuộc về tập đoàn Abu Dhabi United  của tỷ phú Mansour.

Những thông tin đó được coi là bằng chứng quan trọng để UEFA kết luận ManCity đã vi phạm luật công bằng tài chính (FFP) và đưa ra lệnh cấm.

Man City đã lập tức phủ nhận mọi cáo buộc về vi phạm luật công bằng tài chính và kháng cáo lệnh cấm 2 năm lên CAS. Với việc ManCity thoát án khiến các suất dự Champions League và Europa League mùa sau của giải Ngoại hạng sẽ diễn ra bình thường. 4 đội đứng đầu giải Ngoại hạng sẽ dự Champions League còn hai đội xếp thứ 5 và thứ 6 sẽ dự Europa league.

Với riêng ManCity thì việc thoát án phạt của UEFA chẳng những giúp họ không phải trả khoản tiền phạt khổng lồ 170 triệu bảng mà quan trọng sẽ giữ chân được hàng loạt ngôi sao trụ cột. Chắc chắn không một cầu thủ tài năng nào muốn chỉ được chơi ở giải vô địch quốc gia mà không thể dự Cup châu Âu.

Nguyễn Bình
.
.
.