Lội ngược dòng trước Bình Dương, Hà Nội chiếm ngôi đầu

Thứ Bảy, 24/10/2020, 22:24
Đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm đã có cuộc lội ngược dòng trước Bình Dương để tạm thời leo lên vị trí đứng đầu bảng xếp hạng V.league.

Hà Nội FC tiếp đón Bình Dương trên sân nhà Hàng Đẫy vào tối 24/10 là một trong những cuộc đối đầu hấp dẫn nhất của V.league vòng 17. Sức nóng của trận đấu được lan tỏa bởi hàng loạt cái tên vốn là trụ cột của ĐTQG lẫn ĐTU22 như Quang Hải, Tiến Linh...Đặc biệt hơn nữa là trên khán đài còn có sự hiện diện của HLV trưởng Park Hang-seo, nên rất nhiều cầu thủ coi đây là cơ hội lớn để có thể "lọt vào mắt xanh" ông thầy người Hàn Quốc.

Dù là đội khách nhưng Bình Dương nhập cuộc khá chủ động thậm chí họ chấp nhận chơi đôi công với các nhà đương kim vô địch Hà Nội vì thế khán giả được chứng kiến một thế trận khá sôi động. 

Ngay sau khi Quang Hải bỏ lỡ cơ hội từ cú đá phạt ở khoảng cách 20m, các vị khách ngay lập tức có câu trả lời với tình huống đi bóng Tuấn Cảnh vượt qua 3 hậu vệ chủ nhà trước khi truyền cho Gustavo dứt điểm chệch cột dọc Tấn Trường trong gang tấc.

Quang Hải tiếp tục là người góp công lớn giúp Hà Nội FC giành chiến thắng. Ảnh: VPF.

Những phút sau đó, hai đội liên tục tạo ra sóng gió trước khung thành của nhau. Tuy nhiên Bình Dương bất ngờ vươn lên bởi một khoảnh khắc tỏa sáng của Tiến Linh. Tiền đạo từng được xem là "công thần" hàng đầu trong chức vô địch Sea Games 2019 đã có pha bật cao đánh đầu tung lưới Hà Nội FC ở phút 27 đưa các vị khách vượt lên dẫn trước.

Những phút sau đó Hà Nội FC liên tục dâng cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ tuy nhiên Bình Dương đã chơi phòng thủ vô cùng kiên cường. Thậm chí trên chấm phạt đền Văn Quyết vẫn không thể tìm được đường vào mảnh lưới đội khách.

Đến lúc này HLV Chu Đình Nghiêm chỉ còn biết trông cậy vào những ngôi sao đang ở trên sân và hôm nay niềm tin ấy tiếp tục được đền đáp. Sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ,  Rimario đã có tình huống bật cao đánh đầu gỡ hòa cho Hà Nội FC.

Ở những phút cuối cùng của trận đấu khi rất nhiều người tưởng như trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa thì một lần nữa ngôi sao sáng nhất của đội chủ nhà lên tiếng. Từ pha nhả bóng của Thành Chung, Quang Hải đã ra chân cực nhanh dứt điểm hạ gục thủ thành Đức Cường hoàn tất cú lội ngược dòng cho các nhà đương kim vô địch.

Với 3 điểm có được, thày trò HLV Chu Đình Nghiêm tạm thời leo lên vị trí đứng đầu bảng xếp hạng với 1 điểm nhiều hơn Viettel, song đã thi đấu nhiều hơn một trận. Đội bóng quân đội vẫn còn khả năng tái chiếm ngôi đầu khi chỉ phải tiếp một Hà Tĩnh vốn đã hoàn thành mục tiêu trụ hạng vào ngày mai cũng trên sân Hàng Đẫy.

Nguyễn Bình
.
.
.