Không phải trường hợp bất khả kháng sẽ không kết thúc sớm V.league

Thứ Ba, 28/07/2020, 18:00
Đó là khẳng định của ông Trần Anh Tú Chủ tịch Công ty Cổ phần bóng đá Việt Nam (VPF) về ý kiến kết thúc sớm V.league 2020 của một số đội bóng.

Nhiều đội bóng như Quảng Nam hay Sông Lam Nghệ An đề nghị kết thúc sớm V.league ngay sau vòng 11 vừa qua nhằm bảo đảm  về việc chống dịch COVID-19 và chất lượng của giải đấu cũng như gây thiệt hại lớn về kính tế cho các câu lạc bộ, ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của cầu thủ...

Ông Trần Anh Tú. Ảnh: Ngọc Trần.

Ông Tú cho biết VPF ghi nhận những ý kiến nhưng cho rằng việc kết thúc sớm V.league 2020 sẽ gặp phải một loạt khó khăn trong đó đặc biệt quan trọng là đảm bảo quyền lợi của nhà tài trợ. "Hầu hết các giải bóng đá của chúng ta (Việt Nam) đều sống bằng tài trợ", ông Tú nói và cho rằng nếu kết thúc sớm V.league thì sẽ mất uy tín với nhà tài trợ dẫn đến việc khó khăn trong việc tìm tài trợ vào mùa sau.

"Giải đấu chỉ không tổ chức trong trường hợp bất khả kháng, có nghĩa là khi Chính phủ, các cơ quan có thẩm quyền không cho phép tổ chức mới hoãn giải. Còn về nguyên tắc thì trong điều kiện tổ chức được, chúng tôi vẫn sẽ tổ chức. Tất nhiên sẽ tùy vào điều kiện thực tế" - ông Trần Anh Tú cho biết.

Đòng thời vị Chủ tịch VPF cũng tỏ ra tin tưởng vào các nỗ lực của Chính phủ trong việc phòng chống và đẩy lùi đại dịch COVID-19 trong thời gian qua đồng thời khẳng định việc quá lo lắng về dịch bệnh mà hủy giải sớm là khá bi quan.

V.league đã phải tạm hoãn lần thứ 2 sau khi đi qua 11 vòng đầu. Giai đoạn 1 của giải còn 1 vòng đấu nữa trước khi các đội bước vào giai đoạn 2 trong đó sẽ chia thành 2 nhóm gồm nhóm 1 với 8 đội dẫn đầu đấu vòng tròn 1 lượt để chọn ra đội vô địch; nhóm 2 gồm 6 đội xếp cuối cũng sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt để chọn ra đội phải xuống hạng. Hiện VPF và VFF vẫn chưa công bố ngày V.league tái khởi động trở lại.

Chủ tịch VPF cho rằng các nên bóng đá của một quốc gia gồm 2 mảng lớn là các đội tuyển Quốc gia và League. Giải League là nơi chọn lựa các nhân tố nổi trội cho đội tuyển quốc gia nếu giải bị dừng hay hủy sớm thì sẽ ảnh hưởng để chất lượng nhân sự của đội tuyển.

Cũng theo ông Tú nếu trong 14 ngày tới mà tình hình dịch bệnh ở những địa phương Đà Nẵng, Quảng Nam còn diễn biến phức tạp thì sẽ đề xuất với cơ quan hữu trách cho phép đội bóng của hai nơi này chuyển sang thi đấu ở sân trung lập.

Nguyễn Bình - Trần Ngọc
.
.
.