Văn Hậu tập trung lên ĐTQG, nhận “mưa lời khen” vì nghĩa cử đẹp

Thứ Tư, 12/08/2020, 12:26
HLV Park Hang-seo đã đề xuất mở một đợt hội quân vào trung tuần tháng 8/2020 nhằm chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 sắp trở lại.

Căn cứ đề xuất này, ngày 12/8 Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã trình lên Tổng cục TDTT kế hoạch tập trung Đội tuyển Quốc gia (ĐTQG) gồm 36 cầu thủ. 

Do đại dịch COVID-19 đang có diễn biến phức tạp nên các cầu thủ được triệu tập sẽ có mặt tại Hà Nội vào ngày 16/8 để thực hiện các bước kiểm tra y tế theo quy định.Đây cũng là ngày hậu vệ Đoàn Văn Hậu (CLB Hà Nội) kết thúc đợt cách ly sau khi trở về từ Hà Lan.

Đội sẽ bước vào buổi tập đầu tiên vào chiều 18/8 và kết thúc giai đoạn tập trung vào ngày 28/8. Các biện pháp phòng, chống dịch sẽ được đảm bảo theo đúng yêu cầu và hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 và Bộ Y tế trong suốt quá trình tập trung, tập luyện của đội tuyển.

ĐTQG Việt Nam tập trung đợt đầu tiên trong năm 2020. 

Trong 36 cầu thủ này HLV Park Hang-seo vẫn đặt lòng tin rất lớn vào dàn cựu binh  cựu binh dàn dày kinh nghiệm như hậu vệ Quế Ngọc Hải, Vũ Văn Thanh, Bùi Tiến Dũng, tiền vệ Nguyễn Quang Hải, Phạm Đức Huy, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Tuấn Anh, Lương Xuân Trường, Nguyễn Trọng Hoàng, tiền đạo Nguyễn Anh Đức, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Công Phượng.

Ngoài ra, chiến lược gia người Hàn Quốc cũng triệu tập những thành viên vốn trưởng thành từ đội tuyển U22 như  thủ môn Nguyễn Văn Toản, hậu vệ Hồ Tấn Tài, Bùi Hoàng Việt Anh, tiền vệ Nguyễn Đức Chiến, Nguyễn Hoàng Đức, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh…

Bên cạnh đó, sự hiện diện của khá nhiều tân binh dự kiến cũng sẽ mang đến làn gió mới cho đợt tập trung của đội tuyển. Đó là những cái tên như hậu vệ Đào Văn Nam, tiền vệ Lý Công Hoàng Anh.

Đặc biệt tiền đạo Nguyễn Xuân Nam- chân sút từng là vua phá lưới giải U19 Đông Nam Á 2011 trong màu áo ĐT U19 Việt Nam và mới đây nhất là vua phá lưới giải HNQG 2019 trong màu áo CLB Phố Hiến cũng có tên trong danh sách triệu tập

Theo lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022 được Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) công bố, ĐTQG Việt Nam sẽ đến làm khách tại Malaysia vào ngày 13/10/2020, sau đó trở về sân nhà tiếp đón Indonesia vào ngày 12/11/2020.

Trận đấu cuối cùng của thầy trò HLV Park Hang-seo tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á là chuyến đến làm khách trên sân UAE, ngày 17/11/2020.  Mặc dù giải quốc nội đang bị tạm hoãn do dịch COVID-19, nhưng Indonesia và UAE đã hội quân tập luyện trở lại, trong khi đó Malaysia và Thái Lan cũng đã lên kế hoạch tập trung vào tháng 9 tới.


Danh sách tập trung

Thủ môn: Nguyễn Văn Hoàng (SLNA), Phạm Văn Phong (CLB Sài Gòn FC), Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng FC), Trần Bửu Ngọc (HAGL)

Hậu vệ: Nguyễn Thành Chung, Bùi Hoàng Việt Anh, Trần Văn Kiên, Đoàn Văn Hậu (Hà Nội FC), Trịnh Văn Lợi, Nguyễn Minh Tùng, Vũ Xuân Cường (CLB Thanh Hóa), Vũ Văn Thanh (HAGL), Sầm Ngọc Đức (CLB TP.HCM), Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng (Viettel), Đào Văn Nam (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh), Dương Thanh Hào (CLB Than Quảng Ninh), Hồ Tấn Tài (CLB Bình Dương).

Tiền vệ: Nguyễn Quang Hải, Phạm Đức Huy, Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội FC), Nguyễn Tuấn Anh, Lương Xuân Trường, Nguyễn Phong Hồng Duy (HAGL), Nguyễn Huy Hùng (CLB Quảng Nam), Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Đức Chiến, Nguyễn Hoàng Đức (Viettel), Lý Công Hoàng Anh (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh), Phan Văn Đức (SLNA).

Tiền đạo: Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Anh Đức (HAGL), Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Xuân Nam (CLB TP.HCM), Hồ Tuấn Tài (SLNA), Nguyễn Tiến Linh (CLB Bình Dương)

Trước đó, Quang Hải, Văn Hậu, Hà Đức Chính, Bùi Tiến Dũng, Bùi Tiến Dụng đã cùng góp tiền ủng hộ cho nỗ lực phòng chống và đẩy lùi dịch COVID-19 trên địa bàn Đà Nẵng và nhận được nhiều lời khen.

Cụ thể nhóm cầu thủ trên cùng với một cá nhân nữa hỗ trợ khoản tiền là 50 triệu đồng cho công tác sản xuất máy sát khuẩn không chạm trên địa bàn quận Liên Chiểu (Đà Nẵng). Ngoài ra nhóm còn ủng hộ cho quận Liên Chiểu khoản tiền 250 triệu đồng để phục vụ các công tác chống dịch.

Văn Hậu cùng với nhiều tuyển thủ quốc gia đã góp tiền ủng hộ Đà Nẵng chống dịch COVID-19.

Trong thư cảm ơn, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc quận Liên Chiểu bà Hoàng Thị Hải Yến đã cho đây là một nghĩa cử cao đẹp và đầy trách nhiệm. Hành động trên tạo ra động lực cho các lực lượng đang tham gia chống dịch sớm hoàn thành nhiệm vụ.

Trên tài khoản mạng xã hội cá nhân, hậu vệ Đoàn Văn Hậu cũng nhận được vô số lời khen ngợi vì hành động trên. Gần như toàn bộ các bình luận đều đánh giá đây là một nghĩa cử đẹp của Văn Hậu nói riêng và cả nhóm tuyển thủ quốc gia nói chung trong lúc cả nước đang "gồng mình" chống dịch COVID-19.

Hành động của Đoàn Văn Hậu nhận được sự phản hồi tích cực từ người hâm mộ.

V.league 2020 đang tạm hoãn vì đại dịch COVID-19 có diễn biến phức tạp, bản thân các CLB của những cầu thủ trên cũng đang chịu những áp lực nhất định. Riêng Văn Hậu sau khi trở về nước vẫn đang thực hiện thời gian cách ly theo quy định.

Ngày 17/8 tới CLB Hà Nội nơi Quang Hải và Văn Hậu đang khoác áo sẽ trở lại tập luyện, trước đó một ngày thì Đội tuyển Quốc gia Việt Nam cũng bắt đầu đợt tập trung đầu tiên trong năm nay. Cả Văn Hậu và Quang Hải đều có tên trong danh sách triệu tập.


Nguyễn Bình
.
.
.