Lần đầu tiên có Giải chạy bộ online dành cho học sinh, sinh viên

Thứ Ba, 28/04/2020, 08:06
Thông tin từ Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam cho biết, từ ngày 3 - 23/5, học sinh, sinh viên trong và ngoài nước có thể đăng ký tham gia Giải chạy bộ online “Chạy ngay đi - Đánh tan SARS-Cov” do Trung ương Hội tổ chức.


Giải chạy nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho học sinh, sinh viên; thúc đẩy tinh thần tự giác, từng bước hình thành thói quen rèn luyện thể thao, nâng cao sức khỏe thể chất cho học sinh, sinh viên; đồng thời tăng cường sức đề kháng của mỗi cá nhân và cả cộng đồng, góp phần đẩy lùi dịch bệnh. Giải chạy cũng tạo môi trường cho học sinh, sinh viên rèn luyện hoàn thiện tiêu chí “thể lực tốt” để tham gia xét các danh hiệu “Học sinh 3 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện”, “Sinh viên 5 tốt” các cấp.

Giải chạy bộ online “Chạy ngay đi - Đánh tan SARS-Cov” là sự kiện thể thao dành cho học sinh các trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, các trường trung cấp nghề trên toàn quốc; sinh viên các trường cao đẳng, đại học, học viện trong và ngoài nước.

Để tham gia giải chạy, vận động viên cần truy cập đường link: https://vietrace365.vn/cac-giai-chay/race-detail/chay-ngay-danh-bay-covid, trực tiếp đăng ký từ ngày 3 đến ngày 23-5. Vận động viên cũng bắt buộc phải cài đặt ứng dụng Strava trên thiết bị di động thông minh để ghi lại kết quả chạy bộ hàng ngày. Mỗi vận động viên chỉ được sử dụng một tài khoản Strava duy nhất.

Dự kiến, Ban tổ chức sẽ tiếp nhận đăng ký của tối đa 3.000 vận động viên. Các vận động viên sẽ tham gia giải chạy trong 21 ngày kể từ ngày đăng ký thành công. Vận động viên được coi là “hoàn thành” khi số ki-lô-mét đã chạy đạt hoặc vượt cự ly Ban tổ chức yêu cầu.

Cụ thể: vận động viên nam hoàn thành ít nhất 3km/1ngày và 120km trong 21 ngày; vận động viên nữ hoàn thành ít nhất 2km/ngày và 70km trong 21 ngày. Vận động viên có thể chạy nhiều lần trong ngày vào thời gian và địa điểm tùy chọn (tránh những địa điểm đông người và phải tuân thủ tuyệt đối các quy định của Chính phủ về cách ly xã hội để phòng, tránh dịch bệnh).

Quãng đường chạy phải được đo bằng thiết bị có GPS và thể hiện bản đồ đường chạy khi kết nối với Strava. Kết quả không được ghi nhận nếu vận động viên chạy trên máy chạy bộ.

Minh Huệ
.
.
.