Hàng thủ mong manh, MU thua đậm Chelsea

Thứ Hai, 20/07/2020, 07:18
Những sai lầm liên tiếp nơi hàng thủ khiến Quỷ Đỏ phải nhận thất bại 1-3 trước Chelsea trong trận đấu tại vòng bán kết Cup FA vào rạng sáng 20/7.

Đây được xem là kết quả khá bất ngờ nếu tính tới phong độ hiện tại của hai đội. Trước trận đấu này, Quỷ Đỏ thành Manchester đang có mạch 19 trận bất bại, trong khi đó The Blue thể hiện một phong độ khá phập phù, trong mùa này đoàn quân của  HLV Frank Lampard cũng từng nhận tới 3 thất bại ở mọi mặt trận trước M.U

Chelsea có chiến thắng đậm đà 3-1 trước M.U để giành vé vào chung kết Cup FA.

Chẳng biết có phải quá tự tin trước đối thủ hay chuỗi trận bất bại dài nhất từ thời Sir Alex đến giờ hay không mà trong lần thứ 4 chạm trán Chelsea trong mùa giải 2019/20, HLV Solskjaer đã khiến không ít người phải bất ngờ khi cất cả Paul Pogba, Anthony Martial và Mason Greenwood trên ghế dự bị, trong khi lại sử dụng Fred và Daniel James ngay từ đầu. Sơ đồ chiến thuật của Quỷ Đỏ cũng được điều chỉnh từ 4-2-3-1 cân bằng nhưng  tiềm ẩn sự biến sang 3-4-1-2 được cho là an toàn hơn.

Tuy nhiên những gì diễn ra trên sân vận động  huyền thoại Wembley chứng minh điều ngược lại. Trong trận đấu hiếm hoi mà ba trung vệ tốt nhất MU Maguire - Bailly - Lindelof được sát cánh bên nhau nhưng khung thành Quỷ Đỏ sớm nhận sóng gió ngay sau giờ bóng lăn với các tình huống sút xa của Recce James và cú đánh đầu cận thành của Marcos Alonso.

Với các sai lầm liên tiếp liệu Harry Maguire còn xứng đáng là trung vệ đắt giá nhất hành tinh.

Phải mất nửa hiệp 1 để đoàn quân HLV Solskjaer  giành lại được thế trận và có được những pha uy hiếp đáng kể đầu tiên. Họ có cơ hội nguy hiểm đầu tiên từ một tình huống đá phạt khi Bruno Fernandes tung cú đá kỹ thuật nhưng không thể thắng thủ môn Caballero.

Đang chơi thăng hoa thì Quỷ Đỏ gặp tai ương. Bailly gặp chấn thương vùng đầu sau khi va chạm với đồng đội Maguire. Phúc bất trùng lai - họa vô đơn chí, người vào thay người Bờ Biển Ngà là  Martial cũng dính chấn thương khi cố gắng khống chế bóng từ đường chuyền của Maguire

Liên tiếp mất người khiến Quỷ Đỏ choáng váng, hàng thủ áo đỏ chơi mất tập trung đến lạ sau đó trong thời gian bù giờ của hiệp 1. Kết quả là bàn thua đầu tiên khi các hậu vệ MU để Cesar Azpilicueta thoát xuống bên cánh phải trước khi căng ngang cho Olivier Giroud băng cắt dứt điểm hạ gục De Gea.

HLV Ole Gunnar Solskjaer với gương mặt thất thần trong thời gian cuối trận

Thời gian nghỉ giải lao không khiến hàng thủ M.U chấn tĩnh hơn khi ngay đầu hiệp 2, đội bóng thành Manchester nhận thêm bàn thua thứ 2 khi Brandon Williams chuyền ngang bất cẩn, để cho Mason Mount thoát xuống đón được bóng rồi tung ra cú sút chìm từ ngoài vùng cấm địa. Lỗi trong bàn thắng này cũng một phần thuộc về thủ thành De Gea khi bóng đi không quá hiểm nhưng người gác đền Tây Ban Nha không thể ôm gọn.

Có hai bàn làm "vốn" Chelsea quay lại đúng với hình hài một đội bóng phòng ngự. Hàng thủ áo xanh làm nản lòng những nỗ lực tấn công của M.U dù HLV Solskjaer đã tung Pogba rồi Greenwood vào sân. Chelsea còn tỏ ra vượt trội M.U ở khả năng tận dụng tình huống. Trong một tình huống lên bóng không lấy gì làm nguy hiểm, Marcos Alonso tung đường chuyền từ cánh trái vào khu cấm địa. Nỗ lực phá bóng của Harry Maguire đã biến thành pha đốt lưới nhà giúp Chelsea nâng cách biệt lên 3-0. Những cố gắng sau đó của đội bóng thành Manchester chỉ đem về bàn danh dự với pha lập công của Bruno Fernandes trên chấm phạt đền.

Thắng đậm M.U 3-1, Chelsea chẳng những trả phần nào món nợ trước đó họ đã "vay" trong mùa này mà còn giành được tấm vé vào chơi trận chung kết Cup FA. Đối thủ của Chelsea sẽ là Arsenal. Pháo thủ trước đó cũng đánh bại một đội bóng thành Manchester là Man City với tỷ số 2-0 ở bán kết.

Nguyễn Bình
.
.
.