HLV Park Hang-seo có sẵn phương án cho vị trí của Hùng Dũng

Thứ Bảy, 29/05/2021, 11:35
ĐTQG Việt Nam hiện có một loạt các phương án để thay thế cho vị trí đang bỏ trống của tiền vệ Đỗ Hùng Dũng (vốn vắng mặt vì chấn thương).

Đó là phát biểu HLV Park Hang-seo vào tối 28/5 (giờ UAE). "Sự vắng mặt của Đỗ Hùng Dũng (do chấn thương khi thi đấu tại V.League) đã gây ra khó khăn và tổn thất về chiến thuật cho đội tuyển. Tuy nhiên đội tuyển vẫn có những gương mặt mới, ví dụ như Hoàng Đức, Hai Long. Còn các cầu thủ cũ thì có Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường…, thậm chí BHL còn có thể lựa chọn đưa Quang Hải xuống thi đấu ở tiền vệ", chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết.

HLV Park Háng-seo. Ảnh: VFF.

Vào tháng 12/2020, ĐTQG Việt Nam đã có một đợt tập trung và 2 trận đấu giao hữu với ĐTU22 ở Phú Thọ và Quảng Ninh. Thời điểm đó HLV Park Hang-seo và BHL đã đi đến nhận định rằng chiến thuật cũ hiện đã "bị lộ quá nhiều" và cần áp dụng chiến thuật mới tuy nhiên một số cầu thủ tỏ ra chưa bắt nhịp kịp với sự thay đổi này.

“Hồi tháng 12 năm ngoái khi chúng ta thực hiện các sự thay đổi về chiến thuật thì các cầu thủ chưa quen lắm với sự lựa chọn mới. Tuy nhiên việc đưa ra những sự lựa chọn khác nhau về lối chơi vẫn là điều quan trọng nhất trong lúc này và đòi hỏi các cầu thủ phải có thời gian để lĩnh hội. Chúng tôi phải đưa ra những sự lựa chọn đó để xây dựng những kịch bản khác nhau, ứng dụng trong những khoảng thời gian khác nhau”, HLV Park Hang-seo nói.

ĐTQG Việt Nam có buổi tập tại UAE vào tối 28/5. Ảnh: VFF.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng chia sẻ thêm, đa số các bài tập trong thời gian vừa qua đều hướng vào phục hồi thể lực cho các cầu thủ, làm sao để giúp các cầu thủ có thể đáp ứng được với mật độ thi đấu 4 ngày/trận. Ngoài ra ĐTQG cũng sử dụng thiết bị GPS chuyên dụng để theo dõi, đánh giá khả năng di chuyển của các cầu thủ trong các buổi tập.

Về tình hình nhân sự, HLV Park Hang-seo cho biết hiện tại đội tuyển không có chấn thương nào nghiêm trọng, chỉ Duy Mạnh, Đình Trọng và Minh Vương đang bị đau cơ và phải tập hồi phục. Tuy nhiên, chấn thương của bộ ba cầu thủ này là không có gì nghiêm trọng.

Nguyễn Bình
.
.
.