HLV Chelsea 'than khổ' vì lịch thi đấu của giải Ngoại hạng

Thứ Hai, 03/08/2020, 13:36
HLV Frank Lampard của Chelsea cho rằng giải Ngoại hạng mùa sau (2020-2021) không nên bắt đấu vào ngày 12/9 vì như thế là quá sớm.


Trong bài viết trên BBC Sport vào ngày 3/8, nhà cầm quân của Chelsea cho rằng hiện có nhiều CLB ở giải Ngoại hạng vẫn đang phải thi đấu ở các giải châu Âu (dự kiến kết thúc vào cuối tháng 8) và sẽ là quá sớm nếu bắt đầu mùa giải mới ngay đầu tháng 9.

Lý lẽ của Lampard là hoàn toàn có cơ sở nếu nhìn vào chính thực tế thi đấu của Chelsea sắp tới. The Blues sẽ phải hành quân tới Đức để làm khách trước Bayern tại vòng 1/16 Champions League vào ngày 9/8 tới (giờ Việt Nam). Ngoài Chelsea thì cựu vương giải Ngoại hạng là ManCity cũng có cuộc đón tiếp Real trên sân nhà Etihad (8/8).

Thực tế các đại diện còn lại của nước Anh tại Champions League mùa này không có nhiều cơ hội để đi tiếp do đã để thua ở lượt đi tuy nhiên HLV Lampard khẳng định rằng kể cả khi dừng bước ngay sau vòng đấu này thì việc phải bắt đầu mùa giải mới vào ngày 12/9 cũng là quá sớm.

HLV Frank Lampard không muốn giải Ngoại hạng mùa sau khởi tranh từ ngày 12/9. Ảnh: One Football.

"Các cầu thủ cần được nghỉ ngơi để có thể cống hiến màn trình diễn ở mức đỉnh cao nhất mà giải Ngoại hạng đang có. Ngay cả khi chúng tôi dừng bước ở vòng 1/16 Champions league thì việc bắt đầu mùa giải vào ngày 12/9 tới cũng là quá sớm.

Hiện đoàn quân của HLV Lampard đang bị sứt mẻ nghiêm trọng sau trận Chung kết Cup FA khi cả đội trưởng Cesar Azpilicueta và cầu thủ chạy cánh Christian Pulisic đều dính chấn thương gân kheo và không thể thi đấu trong trận gặp Bayern sắp tới.

Ngoài ra một số ý kiến cho rằng nếu giải Ngoại hạng mùa tới bắt đầu quá sớm sẽ khiến các cầu thủ quá tải và còn dễ chấn thương hơn nữa. Điều này cũng khiến các đại diện của nước Anh có phần thất thế trước những đối thủ từ các quốc gia khác tại châu Âu nơi mùa giải mới bắt đầu muộn hơn.

"Tôi mong muốn Ban tổ chức giải Ngoại hạng xem xét kỹ lưỡng vấn đề này (bắt đầu mùa giải mới vào ngày 12/9) và hy vọng sẽ có một câu trả lời thỏa đáng để giúp chúng tôi bắt đầu mùa giải mới hoàn toàn công bằng", HLV Chelsea nói và nhấn mạnh rằng The Blues xứng đáng đại diện cho giải Ngoại hạng để cạnh tranh sòng phẳng với các đội bóng khác tại Champions League.


Nguyễn Bình
.
.
.