Giải Ngoại hạng chưa trở lại, các đội đã lo Liverpool "chơi không đẹp"

Thứ Sáu, 08/05/2020, 12:55
Số phận phần còn lại của giải Ngoại hạng mùa này vẫn chưa được quyết định nhưng nhiều đội đã lo ngại về cách chơi của Liverpool có thể ảnh hưởng tới kế quả mùa này.

Trong bài viết ngày 8/5, tờ Daily Mail cho biết nhiều CLB tại giải Ngoại hạng lo lắng việc Liverpool đội vốn chỉ cần 6 điểm trong 9 trận còn lại của mùa giải này (2019-2020) để lên ngôi vô địch sẽ không chơi hết sức trong phần lớn các trận.

Nhiều đội ở giải Ngoại hạng lo sợ Liverpool sẽ không đá hết sức một khi vô địch sớm. Ảnh: EPA.

Những lo ngại đến từ nhóm các CLB đang cạnh trạnh suất dự Cup Châu Âu và nhóm cạnh tranh suất trụ hạng. Liverpool hiện chỉ cần 2 chiến thắng để có chức vô địch giải Ngoại hạng lần đầu sau 30 năm. Thậm chí The Kop sẽ chỉ cần tới 1 chiến thắng nếu ManCity (đội xếp thứ 2) thua Watford và Man U đánh bại Everton trong vòng đấu đầu tiên khi giải Ngoại hạng quay trở lại.

Daily Mail lấy dẫn chứng rằng HLV Jurgen Kloppp đã từng sử dụng đội hình trẻ để đấu với Shrewsbury ở  FA Cup khi giải đấu này đã ngã ngũ. Kịch bản trên sẽ có thể được lặp lại ở giải Ngoại hạng và đây là điều khiến nhiều đội bóng lo ngại.

Cụ thể những đội đã thi đấu đủ hai lượt trận với Liverpool lo rằng The Kop sẽ dùng đội hình C (gồm nhiều cầu thủ trẻ và dự bị) trong các trận còn lại sau khi họ đã vô địch và giúp những đối thủ của họ dễ có điểm hơn.

Lấy ví dụ như Man U họ đã có 2 trận với The Kop ở giải Ngoại hạng mùa này, trong khi Chelsea một đội cũng đang cạnh tranh vào top 4 lại còn một trận với Lữ đoàn đỏ. Khi đó The Blue sẽ có thể chỉ phải đối đầu với một đội hình trẻ của Liverpool và dễ có điểm hơn...

"Họ (Liverpool) đã từng làm điều đó ở League Cup, FA Cup, thì tại sao họ lại không làm điều đó khi đã vô địch giải đấu này (giải Ngoại hạng). Klopp chỉ đơn giản nói rằng ông ấy muốn giữ an toàn cho các trụ cột (trước dịch COVID-19) tuy nhiên điều đó sẽ làm hỏng giải đấu (giảm tính cạnh tranh)", một giám đốc điều hành CLB tại giải Ngoại hạng giấu tên nói với The Sun.

Nguyễn Bình
.
.
.