Dùng tinh thần bước ra biển lớn để thi đấu ở sân chơi khu vực

Thứ Năm, 17/06/2021, 17:23
Tuyển thủ quốc gia Bùi Tiến Dũng cho rằng thành công lịch sử của bóng đá nước nhà tại vòng loại World Cup 2022 sẽ tiếp thêm động lực cho anh và đồng đội tại sân chơi AFC Champions League 2021.

Theo dự kiến vào ngày 21/6 tới, CLB Viettel FC sẽ lên đường sang Bangkok, Thái Lan thi đấu. Tại bảng F đại diện Việt Nam sẽ đối mặt với hàng loạt các đối thủ mạnh như Nhà vô địch Châu Á, CLB Ulsan Hyundai vào ngày 26/6 và 8/7; gặp nhà vô địch Thai League 1 BG Pathum vào 2/7 và 5/7; gặp Sanghai Port (hoặc Kaya FC) vào ngày 29/6 và 11/7.

CLB Viettel là đại diện duy nhất của Việt Nam tại AFC Champions League 2021. Ảnh: Viettel FC

Trước ngày lên đường đoàn quân HLV Trương Việt Hoàng tỏ ra khá quyết tâm thi đấu vì màu cờ sắc áo cũng như cảm thấy vinh dự vì là đại diện của Việt Nam tại sân chơi châu lục. 

"Dịch bệnh COVID-19 là những thách thức lớn cho toàn thế giới trong đó có bóng đá. Đã có những CLB phải bỏ cuộc. Nhưng những khó khăn về công tác chuẩn bị, thủ tục tham gia thi đấu trong mùa dịch, các đối thủ mạnh không làm Viettel FC chùn bước", HLV Trương Việt Hoàng nói trong cuộc phỏng vấn ngày 17/6.

"Chúng tôi quyết tâm tham gia thi đấu và đặt mục tiêu có kết quả tốt trong từng trận đấu. Đây là vinh dự của CLB, cũng là nhiệm vụ quốc gia. Chúng tôi tự hào khi được trở thành đại diện duy nhất tham gia tại sân chơi Châu lục, nỗ lực cống hiến vì màu cờ sắc áo Việt Nam", ông Hoàng khẳng định.

Trong khi đó  thủ quân Viettel FC Bùi Tiến Dũng cho biết, đây là một thử thách lớn, đặc biệt ở ngay trận đầu ra quân gặp CLB Ulsan Hyundai. "Tôi ấn tượng với Ulsan Hyundai vì họ sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia Hàn Quốc. Sức mạnh tấn công của đội bạn là không phải bàn cãi và chúng tôi sẽ phải tập trung nếu muốn ngăn chặn những tiền đạo của họ", Bùi Tiến Dũng cho biết.

Vừa trở về cùng ĐTQG sau kỳ tích giành vé vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022, Bùi Tiến Dũng khá tự tin dù sắp phải đối mặt với nhiều đối thủ mạnh "Những đối thủ mạnh sẽ là cơ hội để chúng tôi kiểm chứng nỗ lực của mình. Thêm nữa, sau thành tích lịch sử của đội tuyển tại vòng loại World Cup , với tinh thần và khí thế của những người Việt Nam bước ra biển lớn tôi tin chúng tôi sẽ còn được tiếp thêm sức mạnh từ người hâm mộ bóng đá nước nhà," Bùi Tiến Dũng nói.

Các bảng đấu của AFC Champions League 2021 được tổ chức trong bối cảnh phức tạp. Các trận đấu tại bảng F của Viettel FC được thiết lập theo nguyên tắc “bong bóng” với các yêu cầu hệ thống Tổ chức Kiểm dịch, giới hạn số lượng người tham gia giải đấu. Không có bất cứ trận đấu nào có khán giả vào sân. Cầu thủ Viettel FC sẽ phải tuân thủ các quy định nghiêm ngặt: chỉ di chuyển từ sân bay, khách sạn và sân tập cũng như sân thi đấu; đồ ăn sẽ được phục vụ đến từng phòng, cầu thủ hạn chế tối đa việc tiếp xúc.

Nguyễn Bình
.
.
.