Derby Thủ đô: Bất phân thắng bại

Chủ Nhật, 05/07/2020, 21:57
Cuộc đối đầu giữa hai đội bóng Thủ đô vào tối 5/7 đã kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Kết quả bất phân thắng bại này không làm hài lòng cả hai khi họ sở hữu nhiều cơ hội để chuyển hóa thành bàn thắng.

Trận cầu tâm điểm của vòng 8 V.league giữa Viettel và CLB Hà Nội diễn ra vào tối nay 5/7 với những khán giả khá đặc biệt như Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng, HLV trưởng đội tuyển quốc gia Việt Nam ông Park Hang-seo...

Những cuộc đối đầu giữa các đội bóng cùng thành phố luôn luôn tạo ra sức hút và kịch tính, trận derby Thủ đô hôm nay cũng không ngoại lệ khi ban tổ chức quyết định cho khán giả vào sân tự do. Ước tính có khoảng hơn 10.000 khán giả đã phủ kín khán đài sân Hàng Đẫy hôm nay.

HLV Park Hang-seo tới dự khán trận đấu giữa Viettel và Hà Nội nơi có sự góp mặt của rất nhiều tuyển thủ quốc gia 

Hà Nội vẫn ra sân với màu áo tím truyền thống và cũng như mọi khi thày trò HLV Chu Đình Nghiêm nhập cuộc chủ động chiếm lĩnh thế trận. Các nhà đương kim vô địch dù có nhiều "sứt mẻ" trong đội hình những vẫn dồn ép đối thủ cùng thành phố. 

Ngay phút thứ 4 khung thành Nguyên Mạnh đã rung chuyển với một cú sút cận thành nhưng may cho đội bóng áo đỏ là bóng đập xà ngang bật ra.

Có thể nói CĐV Thủ đô hôm nay đã "chia phe" với hai màu đỏ tím riêng biệt trên các khán đài của sân Hàng Đẫy. CLB Hà Nội với lượng fan đông đảo luôn tìm cách truyền lửa xuống dưới sân.
Các nhà đương kim vô địch V.league thậm chí còn có cả CĐV ngoại.

Ở chiều ngược lại Viettel dù được xếp là đội chủ nhà nhưng không chủ động chơi tấn công. HLV Trương Việt Hoàng để các học trò đá thấp, xây dựng một hàng phòng thủ nhiều lớp trước khung thành Nguyên Mạnh. Đội bóng áo đỏ chỉ để một Bruno bên cánh chơi cao nhất phía trên nhằm tận dụng tốc độ và khả năng tỳ đè của ngoại binh này.

Không kém cạnh những CĐV Viettel cũng tạo ra một bàu không khí rất sôi động từ trên khán đài. "Sắc đỏ" tỏ ra không hề kém cạnh những trước những CĐV áo tím.

Chơi có phần lép vế nhưng Viettel lại bất ngờ có bàn mở tỷ số ở phút 28. Sai lầm của hàng thủ Hà Nội đã giúp cho Bruno tung đường chuyền từ biên để đưa bóng đến chân Hoàng Đức. Tiền đạo này đệm bóng cận thành ghi bàn thắng đưa Viettel vượt lên dẫn điểm.

Trận derby Thủ đô đã luôn có một sức cuốn hút riêng không chỉ với CĐV Hà Nội. Cuộc đối đầu trên sân Hàng Đẫy hôm nay càng "nóng" hơn nữa khi có một loạt cái tên gắn liền với thành công bóng đá nước  nhà trong thời gian qua như Trọng Hoàng, Hùng Dũng, Quế Ngọc Hải, Khắc Ngọc...

Tuy nhiên lợi thế dẫn bàn của Viettel chỉ tồn tại đúng 5 phút. Một sai lầm hàng thủ khác nhưng  lần này là của Viettel đã đưa trận đấu về lại vạch xuất phát. Khắc Ngọc phạm lỗi với Văn Xuân trong vòng cấm, giúp cho Hà Nội được hưởng quả 11m. Rimario đã dứt điểm chính xác gỡ hòa 1-1.

Các nhà đương kim vô địch gặp nhiều bất lợi vì lượng lượng sứt mẻ song chỉ với những gì còn lại Hà Nội vẫn chứng tỏ mình vẫn là một thế lực không thể xem thường ở V.league mùa này.
Viettel có bàn mở tỷ số từ một sai lầm nơi hàng thủ Hà Nội tuy nhiên các nhà đương kim vô địch chỉ để đối thủ có được lợi thế dẫn bàn trong khoảng 5 phút.
Hà Nội có pha lập công sau đó của ngoại binh Rimario trên chấm phạt đền để đưa trận đấu về lại vạch đích đồng thời cũng là bàn ấn định tỷ số. 
Trương Văn Thái Qúy phải nhờ đến sự chăm sóc y tế sau một pha va chạm với cầu thủ đối phương ở cuối hiệp 1.
Trong hiệp 2 dù cả hai đội đều rất cố gắng nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm. Trận derby Hà Nội kết thúc với tỷ số 1-1.
Bình - Ngọc - Sơn
.
.
.