Derby Thủ Đô: Viettel cầm hòa Hà Nội

Thứ Năm, 29/10/2020, 21:45
Việc hai đội bóng Thủ đô cầm chân nhau khiến cuộc đua vô địch tại V.league 2020 trở nên vô cùng nóng bỏng.


Trận đấu được mong chờ nhất của vòng 5 giai đoạn 2 V.leauge 2020 diễn ra vào tối 29/10 khi Viettel tiếp đón Hà Nội FC trên sân Hàng Đẫy. Cuộc so tài của hai đội bóng cùng thành phố đồng thời cũng là hai đội đang đứng đầu bảng xếp hạng được ví như "trận chung kết sớm" của V.league năm nay.

HLV xếp Đoàn Văn Hậu trong danh sách dự bị cho trận đấu này. 

Hà Nội FC được đánh giá cao hơn tuy nhiên các nhà đương kim vô địch cần một chiến thắng để bứt lên trước Viettel, ngược lại thày trò HLV Trương Việt Hoàng chỉ cần một trận hòa là giữ được khoảng cách 2 điểm trước đối thủ cùng thành phố.

Những "hậu duệ của Thể Công" đang trải qua chuỗi trận thăng hoa và dường như điều đó cũng khiến sự tự tin của đội bóng áo đỏ tăng lên nhiều, họ sẵn sàng chơi đôi công với Hà Nội FC. Ngược lại Hà Nội FC với áp lực buộc phải thắng, cũng như triết lý "lấy công bù thủ" của HLV Chu Đình Nghiêm đã áp dụng lâu nay đã nhập cuộc rất chủ động. Một thế trận mở của cả hai đội khiến 45 phút đầu tiên xuất hiện rất nhiều cơ hội.

Trận derby Thủ đô diễn ra hấp dẫn ngay sau khi bóng lăn. Cả hai đội đều tạo ra những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của nhau. 

Trong khi Nguyên Mạnh của Viettel liên tục phải trổ tài trước những thử thách của Văn Quyết, Omar, Quang Hải thì người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến là thủ thành Bùi Tấn Trường cũng nhiều phen "toát mồ hôi" trước những tình huống dứt điểm của Bruno.

Giữa hiệp 1, "đội chủ nhà" Viettel gặp bất lợi khi Hồ Khắc Ngọc phải rời sân bằng cáng sau tình huống va chạm với Tấn Tài của Hà Nội FC. HLV Trương Việt Hoàng buộc phải tung Dương Văn Hào vào sân. Tuy thế sự thiếu vắng Khắc Ngọc lại dường như càng làm Viettel "hăng say" hơn trong việc "ăn miếng trả miếng" cùng với đội bóng "hàng xóm".

Bùi Tiến Dũng nhận thẻ vàng sau tình huống va chạm với Văn Quyết.

Thế trận đôi công tiếp tục được cả hai đội duy trì trong hiệp 2. HLV Chu Đình Nghiêm đua Moses vào sân thay Tấn Tài, tuy nhiên Hà Nội FC vẫn tiếp tục bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ngon ăn điển hình như Omar khi ngoại binh này đã liên tiếp bỏ lỡ 2 cơ hội rất rõ ràng trong vòng ít phút. Ngược lại mảnh lưới của các nhà đương kim vô địch suýt nữa đã phải rung lên hai lần nếu không có tài năng của thủ thành Bùi Tấn Trường sau những tình huống nỗ lực dứt điểm của Trọng Hoàng bên phía Viettel.

Trong khi đó Hồ Khắc Ngọc buộc phải rời sân sau tình huống va chạm với Tấn Tài của Hà Nội FC.

Bên ngoài sân, HLV Chu Đình Nghiêm sau khi chứng kiến các học trò "bế tắc" trong việc tìm đường vào khung thành Nguyên Mạnh, đặc biệt là khi Văn Quyết bỏ lỡ 2 cơ hội ngon ăn liên tiếp, ông thầy người Thanh Hóa quyết định tung Thành Lương vào sân. 

Thế trận trên sân vẫn là những pha "ăn miếng trả miếng" liên tục của hai đội. Sau khi Văn Hào có cú sút đưa bóng đi sát xa ngang Hà Nội FC thì đội bóng áo tím cũng câu trả lời bằng pha dứt điểm của Thành Trung buộc Nguyên Mạnh phải trổ tài cản phá.

Thế trận trong hiệp 2 vẫn là những pha ăn miếng trả miếng liên tục giữa hai đội. Khu trung tuyến trở thành "chiến trường nóng bỏng" khi cả hai đội bóng đều giành giật vô cùng quyết liệt.

Trong khoảng 30 phút cuối trận Viettel cố gắng chơi chậm để giảm nhịp trận đấu dù vẫn thỉnh thoảng tung ra những đợt phản công còn Hà Nội FC vẫn “bất lực” trong việc xuyên thủng mảnh lưới của đối thủ. Tỷ số hòa 0-0 được giữ cho đến hết trận đấu.

Càng về cuối trận, Viettel càng lộ rõ ý đồ chia điểm với đối thủ cùng thành phố.
Tỷ số hòa 0-0 trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp vào lúc này là một thắng lợi với đoàn quân HLV Trương Việt Hoàng.

Việc Viettel và Hà Nội FC cầm chân nhau trong khi Sai Gòn giành chiến thắng trước Than Quảng Ninh giúp V.league trở lại với cuộc đua tam mã. Hiện thời 3 đội dẫn đầu gồm Viettel, Sài Gòn, Hà Nội FC chỉ hơn nhau đúng 1 điểm khiến những vòng đấu cuối hứa hẹn một cuộc cạnh tranh vô cùng khốc liệt.

Song cũng chính điều này giúp V.league trở nên vô cùng hấp dẫn trong những vòng đấu cuối.
Nguyễn Bình - Phong Sơn
.
.
.