Để "vỡ sân", Hồng Lĩnh Hà Tĩnh nhận án phạt 15 triệu từ VFF

Thứ Ba, 16/06/2020, 16:17
Với việc để xảy ra sự cố "vỡ sân" và khiến trận đấu phải gián đoạn tới 20 phút Ban tổ chức sân Hà Tĩnh đã phải nhận án phạt 15 triệu đồng.


Ngày 16/6 Ban Kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã ra thông cáo như sau: "Cảnh cáo và phạt BTC trận đấu của CLB bóng đá Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 15 triệu đồng do để xảy ra tình trạng nhiều khán giả tràn xuống đường chạy trong trận đấu ngày 12/6/2020..."

Trận đấu tại vòng 4 V.league 2020 giữa CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và CLB Hà Nội đã bị gián đoạn từ phút thứ 19 khi nhiều CĐV đội chủ nhà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã tràn và leo qua hàng rào xuống đường pist sát mặt sân thi đấu. 

Ngoài ra nhiều CĐV Hà Tĩnh còn xô cửa bên khán đài giành cho đội khách. Sự lộn xộn này buộc trọng tài phải cho dừng trận đấu trong gần 20 phút để lực lượng an ninh vãn hồi trật tự.

Nhiều CĐV đã tràn xuống đường pite trong trận đấu ngày 12/6. Ảnh: CLB Hà Tĩnh.

Nói về sự cố này Chủ tịch kiêm TGĐ Công ty VPF ông Trần Anh Tú cho rằng một phần nguyên nhân là do ban tổ chức sân chưa có kinh nghiệm tổ chức những trận đấu lớn tầm quốc gia như trận Hà Nội - Hà Tĩnh. Ông Tú cũng cho biết, VPF sẽ tiến hành làm việc với ban tổ chức tại sân Hà Tĩnh để tránh xảy ra những sự việc tương tự.

Trước đó, ông Nguyễn Văn Hạnh, Phó giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch cho biết có khoảng 2.000 người đã tràn vào sân bằng cách leo trèo, xô đẩy cổng khiến người kiểm soát không kịp xé vé. Còn theo báo cáo giám sát viên trận đấu thì số lượng khán giả thực tế trên sân khoảng... 22.000 người.

Trận đấu thuộc vòng 5 V.league sắp tới Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ phải tiếp đón SHB Đà Nẵng trên sân nhà. Đây được xem là mốc thử cho ban tổ chức sân. Hy vọng với "kinh nghiệm" từ trận đấu cùng Hà Nội, ban tổ chức sân Hà Tĩnh không để tái diễn tình trạng trên.

Nguyễn Bình
.
.
.