Hậu sự cố trên sân Hà Tĩnh và VPF sẽ làm gì?

Thứ Hai, 15/06/2020, 16:53
Một phần nguyên nhân dẫn đến tình trạng nhiều khán giả vào sân gây gián đoạn trận đấu là sự thiếu kinh nghiệm của ban tổ chức sân.

Những người soát vé tại sân Hà Tĩnh đã cho nhiều khán giả không có vé vào sân dẫn đến tình trạng lộn xộn mất an ninh trong trận đấu giữa đội chủ nhà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và CLB Hà Nội vào ngày 12/6 vừa qua. Đó là chia sẻ của ông Trần Anh Tú -Chủ tịch, TGĐ Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) vào chiều 15/6.

Sự cố tại sân Hà Tĩnh khiến trận đấu bị gián đoạn gần 20 phút. Ảnh: CLB Hà Tĩnh

Theo ông Tú, trong các cuộc họp kỹ thuật trước trận đấu đã xác định trận đấu này là một trận đấu "nóng" có sức hấp dẫn lớn, tuy nhiên người đứng đầu VPF cho rằng ban tổ chức sân Hà Tĩnh dường như chưa có kinh nghiêm với những "trận đấu lớn" kiểu này

Việc những người soát vé cho một lượng lớn người vào sân hơn dự kiến không phải là điều chỉ diễn ra ở sân Hà Tĩnh vào ngày 12/6 vừa qua. Sân Thống Nhất một trong những sân đấu lớn của cả nước cũng từng chứng kiến vụ việc tương tự. Cũng theo ông Tú thì VPF sẽ có một cuộc làm việc với ban tổ chức sân vận động Hà Tĩnh sau vụ này.

Ông Tú cũng cho rằng sau vụ việc trên sân Hà Tĩnh cần phải tăng cường hơn nữa công tác an ninh như việc nên thuê một công ty vệ sỹ để bảo đảm trật tự trong sân, hay thiết lập những hàng rào rích rắc nhằm tránh tái diễn tình trạng người hâm mộ đẩy cửa tràn vào sân như đã thấy.

Vụ việc trên sân Hà Tĩnh ngoài việc chứng minh tình yêu bóng đá của một bộ phận không nhỏ  người hâm mộ nhưng đồng thời cũng cho thấy công tác an ninh vào bảo đảm trật tự tại các giải đấu, đặc biệt trong những trận cầu tâm điểm cần phải được chú trọng nhiều hơn nữa.

Chủ tịch - TGĐ Công ty VPF ông Trần Anh Tú.

Ông Chủ tịch Hội CĐV Hà Tĩnh là Nguyễn Thanh Hải cho biết vụ việc hôm 12/6 là lần thứ 2 sân Hà Tĩnh bị "vỡ trận", lần trước đó là vào năm 1998 tại giải U18 Quốc gia. Ông Hải cũng cho rằng trận đấu hôm 12/6 là một trận đấu thu hút được nhiều sự chú ý song để xảy ra sự cố trên là điều không nên có của ban tổ chức sân Hà Tĩnh. Ông Hải lấy dẫn chứng như ở sân Vinh nơi cũng có nhiều trận đấu ở trong tình trạng "cháy vé" nhưng nhiều năm trở lại đây không có các sự việc như trên.

Chắc chắn một án phạt với ban tổ chức sân Hà Tĩnh là điều sẽ xảy ra nhưng việc quan trọng hơn là thiết lập ngay một quy chế về an ninh. Về điều này, ông Trần Anh Tú cho biết VPF sẽ cử ông Nguyễn Sơn là một giám sát viên giàu kinh nghiệm vào làm việc với sân Hà Tĩnh trước trận đấu giữa CLB Hà Tĩnh và SHB Đà Nẵng. 

Hy vọng với những hành động quyết liệt từ VPF sẽ không có sự kiện đáng tiếc nào như đã thấy hôm 12/6 tiếp diễn ở V.league hay bất kỳ giải đấu bóng đá chuyên nghiệp nào của Việt Nam nữa.

Nguyễn Bình
.
.
.