Đánh bại Viettel, PVF vô địch giải Bóng đá U17 Quốc gia 2020

Thứ Năm, 10/12/2020, 19:20
Chiều 10/12, trận đấu cuối cùng của giải Bóng đá U17 Quốc gia 2020 đã diễn ra tại trung tâm đào tạo PVF (Hưng Yên) giữa đội chủ nhà PVF và Viettel.

Sau khi vượt qua hàng loạt đối thủ mạnh, đội chủ nhà PVF (áo xanh) và Viettel (áo đỏ) đã cùng nhau góp mặt trong trận chung kết giải Bóng đá U17 Quốc gia 2020. Đây được xem là một cặp đấu cân tài cân sức. PVF với tư cách là đội chủ nhà thể hiện được một phẩm chất kỹ thuật vượt trội và đồng đều ở mọi tuyến trong khi đó Viettel lại tỏ ra là một đối thủ đầy bản lĩnh.

Lợi thế chủ nhà, giúp PVF có thế trận nhỉnh hơn các vị khách Viettel và ưu thế đó sớm được cụ thể hóa bằng bàn thắng với pha lập công của số 27 Trần Ngọc Sơn. Bị dẫn bàn nhưng đó cũng là lúc Viettel cho thấy tinh thần chiến đấu vốn đã trở thành thương hiệu của đội bóng áo lính. Đội bóng áo đỏ đẩy cao đội hình tấn công và đã tạo ra không ít lần uy hiếp khung thành thủ môn Nguyễn Quang Trường.

Sau khi vượt qua hàng loạt đối thủ mạnh, đội chủ nhà PVF (áo xanh) và Viettel (áo đỏ) đã cùng nhau góp mặt trong trận chung kết giải Bóng đá U17 Quốc gia 2020.

Ở chiều ngược lại PVF cũng có những câu trả lời với không ít pha bóng làm chao đảo cầu môn đội khách. Trong hiệp 1, có thêm 2 lần bóng làm tung lưới cả hai đội tiếc là không được trọng tài công nhận.

Thế trận đôi công tiếp tục được hai đội duy trì sau giờ nghỉ song không có bàn thắng nào được ghi thêm. Chung cuộc PVF đánh bại Viettel với tỷ số 1-0 qua đó giành chức vô địch giải U17 quốc gia 2020.

Đây được xem là một cặp đấu cân tài cân sức. PVF với tư cách là đội chủ nhà thể hiện được một phẩm chất kỹ thuật vượt trội và đồng đều ở mọi tuyến trong khi đó Viettel lại tỏ ra là một đối thủ đầy bản lĩnh.

Trước đó trong trận tranh hạng 3,  U17 Hà Nội và U17 HAGL cống hiến trận đấu đầy kịch tính tại trận tranh hạng 3 giải U17 Cúp Quốc gia 2020. U17 Hà Nội có lợi thế dẫn trước ở phút 24 do công của Nguyễn Anh Tú (86). Đến phút 64, trận đấu trở về vạch xuất phát khi Nguyễn Văn Sơn La (18). 1-1 là tỷ số sau 90 phút thi đấu. Trên chấm luân lưu, U17 Hà Nội là những người xuất sắc hơn để giành thắng lợi 4-2.

Ở trận đấu cùng giờ, U17 B.Bình Dương có màn lội ngược dòng xuất sắc để đánh bại U17 HV Nutifood để đứng vị trí thứ 5 chung cuộc.

Rất đông CĐV PVF đến cổ vũ cho đội chủ nhà trong trận chung kết với Viettel.
PVF với lợi thế chủ nhà sớm cụ thể hóa được ưu thế bằng bàn thắng mở tỷ số của Trần Ngọc Sơn.
Thế trận trở nên sôi động sau đó khi cả hai đội tạo ra một những màn ăn miếng trả miếng nhau liên tục.
Những pha hãm thành được tổ chức liên tục về cả hai phía. Tuy nhiên Viettel với áp lực bị dẫn bàn có phần chủ động hơn.
Sau giờ nghỉ Viettel cố gắng hết sức để khoản thủng mảnh lưới đối thủ...
Tuy nhiên đội bóng áo đỏ đã không làm được điều này và đành chấp nhận nhìn PVF lên ngôi vô địch.
Đội PVF nhận Cup vô địch.
Các giải thưởng khác

Vua phá lưới của giải đấu được trao cho cầu thủ Nguyễn Quốc Việt của đội Nutifood với 9 lần lập công.Trong khi danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất" đuợc cho Trần Ngọc Sơn (PVF) người ghi bàn duy nhất trong trận đấu. Đội Hallmen TP HCM giành giải phong cách.
Nguyễn Bình
.
.
.