Đả bại ManCity, MU có làm sống lại hy vọng vô địch?

Thứ Hai, 08/03/2021, 07:03
Chiến thắng 2-0 trong trận derby thành Manchester vào đêm qua (7/3) giúp MU rút ngắn khoảng cách với chính đối thủ của xuống còn 11 điểm. Quan trọng hơn mạch thắng của ManCity đã bị cắt đứt.

Trận đấu tâm điểm của giải Ngoại hạng Anh khi ManCity tiếp đón MU trên  sân Etihad. Thày trò HLV Pep Guardiola đang duy trì mạch chiến thắng lên tới 21 trận và gần như toàn bộ "anh hào" của Premier league đều đã là bại tướng của họ trừ MU.
Trong khi đó MU liên tục có những kết quả không được như ý. Mới vòng trước đoàn quân của Solsa còn để Crystal Palace cầm hòa 0-0, nhiều người đã coi đó như một hành động giương cờ trắng đầu hàng của MU trong cuộc đua vô địch.
Nhưng lần này, MU lại hoàn toàn lột xác, họ sớm có bàn thắng vào lưới đối thủ khi Bruno lập công trên chấm phạt đền từ phút thứ 2.
Dù sau đó Man City đã rất nỗ lực tìm Man City gia tăng sức ép nhưng trong một ngày hàng thủ MU chơi cực kỳ kín kẽ những nỗ lực đó hoàn toàn không đem lại kết quả nào.
Và khi công đã "cùn" thì hàng thủ của ManCity cũng lại "kém" bất ngờ. Bộ đôi Ruben Dias và John Stones không còn là "đá tảng" trấn giữ trước khung thành Citizens được nữa.
Phút 50, thủ môn Dean Henderson phát động tấn công nhanh, Shaw bất ngờ lao lên thần tốc, phối hợp một hai với Rashford trong vòng cấm trước khi dứt điểm vào góc xa khiến Ederson đứng hình nhân đôi cách biệt. Đây cũng là bàn thắng ấn định tỷ số.
ManCity chính thức đứt mạch toàn thắng và bất bại dù vẫn đứng đầu bảng xếp hạng
Phát biểu sau trận đấu HLV Pep Guardiola dù thất vọng với màn trình diễn của các học trò nhưng muốn ManCity nhanh chóng quên đi thất bại này và tập chung vào cuộc đua vô địch Premier league.
Ngược lại HLV Ole Gunnar Solskjaer của MU tin rằng chiến thắng này rất quan trọng với cuộc đua vô địch dù MU vẫn đang kém ManCity tới 11 điểm nhưng Quỷ Đỏ hoàn toàn có thể bắt kịp đối thủ.
Nguyễn Bình (t/h)
.
.
.