"Nghiền nát" Wolves, ManCity củng cố ngôi đầu bảng

Thứ Tư, 03/03/2021, 06:59
Chiến thắng trước 4-1 Wolves vào rạng sáng 3/3 giúp thày trò HLV Pep Guardiola nâng khoảng cách với đội nhì bảng Manchester United lên 15 điểm.

Man City tiếp đón Wolves trong trận đấu sớm thuộc vòng 27 giải Ngoại hạng Anh.
Không tung ra lực lượng mạnh nhất nhưng Man City vẫn tạo nên sức ép mạnh với các vị khách. 

Wolves không được xem đối thủ mạnh nhất trong số 21 chiến thắng liên tiếp của Citizens nhưng là một trong những đội bóng đã khiến thày trò Pep Guardiola vất vả lớn nhất.

 Tiếp đón Wolves, HLV Pep Guardiola có tới 6 sự thay đổi trong danh sách xuất phát so với trận thắng WestHam như  "cất" lkay Guendogan và trung vệ John Stones trên băng ghế dự bị và để Mahrez cũng như Aymeric Laporte vào sân từ đầu. Tuy thế Man City vẫn chiếm ưu thế ngay từ đầu, đội chủ nhà có được bàn mở tỷ số theo kịch bản khá bất ngờ khi đường căng ngang của Mahrez buộc trung vệ Leander Dendoncker của đội khách phản lưới nhà. Tỷ số là 1-0 cho ManCity từ phút 15.

Tình huống Leandro Dendoncker của Wolves đá phản lưới nhà đem về bàn mở tỷ số cho Man City.

Dù ManCity sau đó vẫn lấn lướt nhưng sức ép họ tạo ra vẫn không đẩy mạnh nên Wolves đã không rơi vào cảnh bị "ngộp" trước các nhà đương kim á quân Premier league. Dẫu thế thì khung thành của thủ môn Rui Patricio cũng liên tục ở trong tình trạng báo động trước các chân sút Man City trong đó có một bàn thắng bị từ chối bởi công nghệ VAR của Laporte.

Bàn thắng bị từ chối bởi công nghệ VAR của Laporte 

Hy vọng có điểm của đội khách bất ngờ "sống lại" ở phút 61, từ một tình huống đá phạt tiền vệ Moutinho chỉ có thể thực hiện cú treo bóng vào khu vực 16m50 và Coady nỗ lực lao người đánh đầu đập đất, làm bó tay thủ môn Ederson. Trận đấu trở lại thế cân bằng và ManCity lại phải làm lại từ đầu còn Wolves ra sức để bảo vệ tỷ số hòa.

Hy vọng có điểm trước ManCity của đội khách "sống lại" sau bàn gỡ hòa ở phút 61.

Những nỗ lực của đội khách đã phát huy tác dụng cho đến phút 80. Đường căng ngang của Kyle Walker đưa bóng khẽ chạm vào chân một cầu thủ đội khách trở thành pha kiến tạo tuyệt hảo để Jesus trong tư thế không ai kèm ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho ManCity.

 10 phút sau đến lượt Mahrez có pha đặt lòng chính xác sau cú xử lý bóng lỗi của Sterling để tiếp tục nâng tỷ số lên 3-1. Chiến thắng tưng bừng của ManCity được ấn định vào phút 90+3 khi Jesus hoàn tất cú đúp của mình bằng một pha dứt điểm bồi.

Đánh bại Wolves, Man City đã có chiến thắng thứ 21 trên mọi đấu trường và củng cố vững chắc ngôi đầu bảng với 15 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2 Man Utd dù thi đấu nhiều hơn 1 trận. Trong một mùa giải bất ổn nhưng Pep - team lại đang thể hiện một phong độ "hủy diệt" cực kỳ ổn định.

Những tưởng ManCity sẽ đứt mạch toàn thắng nhưng sự bùng nổ kịp thời ở cuối trận đã giúp họ có một chiến thắng đậm trước Wolves
Gabriel Jesus ăn mừng bàn thắng ấn định tỷ số 4-1 giành cho ManCity.
Đội bóng của Pep Guardiola đã gia tăng khoảng cách với đội xếp thứ 2 lên thành 15 điểm. Một phong độ ổn định của Pep-team trong một mùa giải nhiều bất ổn.
ManCity có chiến thắng thứ 21 liên tiếp. Dường như không còn một đối thủ nào có thể cản bước Citizens lấy lại ngôi vương Premier league mùa này.
Bình Nguyễn (t/h)
.
.
.