ĐTQG Việt Nam thắng sát nút "đàn em" U22

Thứ Tư, 23/12/2020, 20:06
Trận giao hữu giữa đội tuyển quốc gia Việt Nam (ĐTQG) và đội tuyển U22 Việt Nam kết thúc với chiến thắng 3-2 giành cho tập thể có giàu kinh nghiệm hơn. Tuy nhiên các cầu thủ trẻ U22 cũng rất đáng khen khi có 2 lần vươn lên dẫn trước.


Một bất ngờ là trong trận đấu này ĐTQG xuất trận với đội hình thiếu vắng hàng loạt trụ cột khi những Lương Xuân Trường, Trọng Hoàng, Tấn Tài... được xếp ngồi dự bị trong khi Quang Hải và Công Phượng thậm chí không có mặt trong danh sách đăng ký thi đấu.

Tối 23/12, trận đấu giao hữu giữa ĐTQG Việt Nam và ĐT U22 Việt Nam đã diễn ra trên sân Cẩm Phả. ĐTQG ra sân với trang phục màu đỏ trong khi những "đàn em" U22 lại sử dụng trang phục màu trắng.

Tuy thế với tư cách cửa trên ĐTQG vẫn là những người sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên với pha đá phạt vào góc xa của đội trưởng Nguyễn Văn Quyết. Sau đó đội bóng áo đỏ bất ngờ chịu thiệt hại về lực lượng khi Tuấn Tài dính chấn thương ngay đầu trận đấu và buộc phải nhường vị trí cho Hà Đức Chinh.

Dù thời tiết khá rét nhưng một số lượng không nhỏ các cổ động viên cũng đã tới sân để thưởng trận đấu giữa 2 đội tuyển mạnh nhất của bóng đá Việt Nam hiện giờ.

Sau những phút đầu bị các đàn anh lấn lướt, U22 Việt Nam dần lấy lại thế chủ động và thành quả là bàn mở tỷ số với pha lập công của Trần Văn Đạt. Như bị chạm vào "lòng tự ái" các cầu thủ ĐTQG tràn lên tấn công và cũng chỉ mất có 5 phút để đội bóng áo đỏ lấy lại thế quân bình tỷ số. Văn Quyết có pha đá bồi sau tình huống dứt điểm của cầu thủ vào sân thay người Hà Đức Chinh.

Dù bị đánh giá kém hơn nhưng đội tuyển U22 Việt Nam đã có một trận đấu có phần ngang ngửa với những người đàn anh ĐTQG.
Ngay những phút đầu tiền đạo Tuấn Tài của ĐTQG đã không thể thi đấu tiếp khi bất ngờ gặp chấn thương.
Tuấn Tài buộc phải rời sân bằng cáng và nhường vị trí cho Hà Đức Chinh.

Thế trận đôi công sau đó được hai đội duy trì trong những phút còn lại của hiệp 1. Cả hai thủ môn Tấn Trường và Văn Toản đều chơi rất tập trung nên mảnh lưới của hai đội không rung lên thêm lần nào nữa trong 45 phút đầu tiên của trận đấu.

U22 Việt Nam có bàn mở tỷ số nhờ công của Trần Văn Đạt.
ĐTQG sau đó đẩy mạnh tấn công nhằm tìm bàn gỡ hòa.
Trong một tình huống tấn công như thế thủ thành Văn Toản đã xuất sắc cản phá được pha dứt điểm của Hà Đức Chinh....
... tuy nhiên anh hoàn toàn bất lực trước cú dứt điểm bồi của Văn Quyết. Tỷ số được san bằng 1-1.

Sau giờ nghỉ, ĐTQG thay có tới 3 sự thay đổi người khi Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Kiên vào sân thay cho Quách Tân, Văn Triền, Ngọc Đức. Nhưng khi những sự thay đổi đó chưa phát huy tác dụng thì lưới của đội bóng áo đỏ lại tiếp tục rung lên.

Phút 52, U22 Việt Nam phát động một pha hãm thành, Văn Việt đẩy ngã Hữu Thắng trong vùng cấm và trọng tài cho đội bóng áo trắng hưởng phạt đền. Trên chấm đá phạt Hữu Thắng không mấy khó khăn đánh bại người đàn anh Tấn Trường để nâng tỷ số lên 2-1.

Song cũng như hiệp 1, lợi thế dẫn bàn của U22 Việt Nam chỉ tồn tại được ít phút. Phút 57, đến lượt ĐTQG được hưởng phạt đền sau tình huống Xuân Cường bị phạm lỗi trong vòng cấm, Xuân Trường dễ dàng thực hiện thành công cú đá penalty để cần bằng tỷ số.

Những phút sau đó tình thế trên sân khá giằng co nhưng với bản lĩnh của mình ĐTQG vẫn có được bàn thắng vươn lên dẫn ngược trước các đàn em U22. Phút 77, Xuân Mạnh có đường chọc khe thông minh để Đức Chinh xoay người dứt điểm nhanh, Văn Toản dù đã cực kỳ cố gắng nhưng không thể cản phá.

Trong những phút còn lại, ĐTQG có thêm vài cơ hội nữa nhưng không tận dụng thành công trong khi U22 Việt Nam cố gắng đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ nhưng không thể khoan thủng hàng thủ áo đỏ.

Trong hiệp 2, U22 dù rất cố gắng nhưng vẫn không thể vượt qua các đàn anh ĐTQG với bàn lĩnh cao hơn. Chung cuộc ĐTQG thắng ĐT U22 với tỷ số 3-2.
Nguyễn Bình - Phong Sơn
.
.
.