HLV Park tiếp tục “than khó” về tiền đạo nội

Thứ Hai, 21/12/2020, 12:18
Vị chiến lược gia người Hàn Quốc tiếp tục nói về khó khăn trong việc tìm kiếm nhân sự bổ sung cho vị trí tiền đạo tại đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Theo HLV Park Hang-seo thì hai trận đấu sắp tới giữa đội tuyển quốc gia Việt Nam (ĐTQG) và đội tuyển U22 Việt Nam (U22) vào ngày 23 và 27/12 sắp tới cũng nằm trong quá trình chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Malaysia tại vòng loại World Cup 2022.

HLV Park Hang-seo nhiều lần nói về khó khăn trong việc tìm kiếm nhân sự cho vị trí tiền đạo ở ĐTQG.

Dự kiến trận đấu giữa ĐTQG Việt Nam và Malaysia trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 sẽ diễn ra vào cuối tháng 3/2021. HLV Park Hang-seo cho biết việc chỉ có thể bố trí cho ĐTQG đấu giao hữu với U22 cũng là điều "bất khả kháng".

Trong buổi họp báo trước hai trận đấu này vào sáng 21/12, ông thầy người Hàn Quốc giải thích rằng nếu mời một đội nước ngoài sang Việt Nam đấu giao hữu hoặc ngược lại đưa ĐTQG Việt Nam ra nước ngoài đấu giao hữu đều rất khó khăn trong bối cảnh dịch COVID-19 đang có những diễn biến phức tạp như hiện nay.

Cũng trong buổi họp báo này, ông Park cho biết vẫn chưa biết sẽ ngồi ở băng ghế chỉ đạo đội tuyển nào trong hai trận giao hữu. Vị chiến lược gia xứ kim chi cho biết sẽ thảo luận với Liên đoàn về vấn đề này, ông mong muốn sẽ có được vị trí để quan sát cả các cầu thủ của cả hai đội, còn việc chỉ đạo trực tiếp sẽ được giao cho những trợ lý.

HLV Park Hang-seo trong cuộc họp báo sáng 21/12. Ảnh: M.Quân.

HLV Park Hang-seo cũng tiếp tục bày tỏ sự lo lắng về vấn đề thiếu thốn nhân sự ở vị trí tiền đạo. Ông Park cho biết, bản thân và ban huấn luyện ĐTQG đã "tìm đỏ mắt" để tìm nhân sự bổ sung cho vị trí này tuy nhiên gặp rất nhiều khó khăn bởi các CLB tại V.league hiện vẫn "chuộng" sử dụng chân sút ngoại nên những tiền đạo nội ít có cơ hội cọ sát trừ những người vốn đã khẳng định được tài năng

Ngoài ra về vấn đề nhân sự của hai đội ĐTQG và U22 thì ông Park cho biết sẽ điều chuyển thủ thành Văn Toản sang bắt cho U22. Riêng với ca chấn thương của cầu thủ Hai Long thì ông Park cho biết cầu thủ thuộc biên chế Quảng Ninh vừa được phẫu thuật và đang phục hồi.

 Trong khi đó với Bùi Hoàng Việt Anh, thì trung vệ này bị đau khi lên tuyển nhưng kết quả chụp MRI không phát hiện vấn đề nào nghiêm trọng tuy thế Việt Anh sẽ không ra sân vào ngày 23/12 tới.

Bình Nguyễn
.
.
.