Cựu vô địch Quyền Anh thế giới bao toàn bộ chi phí tang lễ George Floyd

Thứ Ba, 02/06/2020, 12:28
Nhà cựu vô địch Quyền Anh hạng siêu nhẹ Thế giới Floyd Mayweather sẽ chi trả toàn bộ chi phí lễ tang ông George Floyd - người đàn ông da màu tử vong sau khi bị cảnh sát quỳ vào cổ ở Mỹ.

Theo USA Today ngày 2/6 cho biết, Floyd Mayweather đã liên hệ và đề nghị trang trải tất cả các chi phí cho các dịch vụ tang lễ, tưởng niệm George Floyd và được gia đình người đàn ông này chấp thuận.

Cựu võ sĩ Quyền anh Floyd Mayweather. Ảnh: AP.

George Floyd, 46 tuổi, một người Mỹ da đen thiệt mạng ở Minneapolis sau khi bị cảnh sát Derek Chavin ghì đầu gối lên cổ anh trong vòng hơn 8 phút hồi đầu tuần trước. Chavin bị bắt và bị buộc tội giết người cấp độ 3.

Dự kiến đám tang của ông George Floyd sẽ được tổ chức tại thành phố Houston (quê hương George Floyd ) vào ngày 9/6 tới.Cơ quan cảnh sát Houston cho biết sẽ áp dụng mức an ninh cao tương đương một cảnh sát hy sinh khi làm nhiệm vụ trong quá trình vận chuyển thi thể của George Floyd.

Tay đấm triệu đô Floyd Mayweather là tên tuổi lớn tiếp theo của làng thể thao thế giới có động thái liên quan đến sự kiện tử vong của ông George Floyd. 

Trước đó một loạt ngôi sao thể thao đã lên tiếng đòi công lý cho ông George Floyd. Những cầu thủ ngôi sao da màu như Kylian Mbappe, Paul Pogba (Pháp) hay Marcus Rashford (Anh)… đã phản ứng bằng các thông điệp mạnh mẽ trên mạng xã hội Twitter...

George Floyd bị cảnh sát khống chế trên đường phố Minneapolis hôm 25/5. Ảnh: CBS.

Tại Anh, CLB Liverpool đã thực hiện hành động cùng quỳ gối ở vòng tròn giữa sân Anfield ủng hộ phong trào này cũng như phản đối cảnh sát Mỹ gây ra cái chết của ông George Floyd. 

Cuối tuần qua ở các trận đấu tại giải Bundesliga (Đức) có đến 4 cầu gây sốc khi gửi thông điệp phản ứng và ủng hộ phong trào #BlackLivesMatter ngay trên sân. Đó là Jadon Sancho và Achraf Hakimi của Borussia Dortmund, Weston McKennie của Schalke 04 và Marcus Thuram của Borussia Monchengladbach.

Floyd Mayweather là một trong những tay đấm huyền thoại của làng Quyền anh thế giới với biệt danh "độc cô cầu bại" khi chiến thắng toàn bộ 50 trận đấu chuyên nghiệp.

Theo Forbes, trong sự nghiệp của mình, Mayweather  kiếm khoảng 800 triệu USD từ 50 trận toàn thắng quyền Anh. Hai trận đấu với Manny Pacquiao và Conor McGregor giúp anh đút túi hơn 600 triệu USD.

Nguyễn Bình
.
.
.