Messi nhận thẻ đỏ, Argentina giành hạng ba Copa America

Chủ Nhật, 07/07/2019, 07:41
Trong một trận đấu mà Messi bị truất quyền thi đấu, Argentina vẫn giành được chiến thắng 2-1 trước Chile qua đó giành vị trí thứ 3 tại Copa America 2019.

Tại trận đấu rạng sáng hôm nay (7-7), Argentina đã trả được món nợ trước Chile cách đây 3 năm. Còn nhớ tại giải đấu vào năm 2016 đó Messi và đồng đội đã gục ngã trước đối thủ này trên chấm sút phải luân lưu. Chính thất bại đó đã khiến M10 nói lời chia tay đội tuyển. Chỉ nhờ sự động viên của đồng đội cũng như từ nhiều fan bóng đá chân chính ở xứ sở Tango, Messi đã thay đổi quyết định.

Còn tại giải đấu năm nay, Messi lại tiếp tục tỏ ra vô duyên với các danh hiệu lớn cùng đội tuyển quốc gia. Albiceleste không thể vào tới trận đấu cuối cùng sau khi chịu một thất bại có phần "oan uổng" trước đội chủ nhà Brazil. Chính vì thế mà thầy trò HLV Lionel Scaloni rất quyết tâm đánh bại Chile để đòi lại món nợ trước đó cũng như an ủi những CĐV trung thành của Albiceleste.

Tình huống nhận thẻ đỏ của Messi trong trận đấu với Chile.

Đội bóng xứ sở Tango tung vào sân đội hình mạnh nhất với đội hình xuất phát gồm 3 tiền đạo là Sergio Aguero, Paulo Dybala  và Lionel Messi, tuyến giữa hai tiền vệ sáng tạo Rodrigo de Paul cùng Lo Celso. Chỉ có một điều đáng tiếc là hiện tượng Lautaro Martinez phải ngồi ngoài.

Argentina sớm nhập cuộc chủ động và có cơ hội đầu tiên khi Sergio Aguero với cú đá trái phá từ cự ly khoảng 30m ở phút thứ 7 nhưng tiếc là bóng đi chệch khung thành. Tuy nhiên, CĐV Argentina không phải tiếc nuối lâu chỉ 5 phút sau, Messi thực hiện pha đá phạt nhanh để Sergio Aguero không rơi vào thế việt vị, thoát xuống vượt qua thủ thành Chile dứt điểm mở tỷ số.

Từ đó thế trận càng trở nên dễ dàng cho các học trò HLV Lionel Scaloni  khi tiền đạo chủ lực của Chile Alexis Sanchez không thể thi đấu vì gặp chấn thương. Người vào thay tiền đạo đang khoác áo Man Utd còn chưa kịp bắt nhịp với trận đấu thì lưới của Chile đã tiếp tục rung lên. Lo Celso thực hiện pha chọc khe đầy tinh tế để Dybala thoát xuống, tiền đạo Juventus gẩy bóng qua người thủ môn Arias nhân đôi cách biệt.

Hai bàn thắng nhanh của Argentina tuy đẹp nhưng sự chú ý của trận đấu này chắc chắn nằm ở tình huống dẫn tới chiếc thẻ đỏ của Messi ở phút 37. Sau một pha tranh chấp ở vòng cấm Chile, Gary Medel và Lionel Messi mất bình tĩnh lao vào định ăn thua đủ với nhau, và ông trọng tài chính Díaz de Vivar đứng ngay cạnh đó đã không ngần ngại truất quyền thi đấu của cả hai.

Việc thiếu vắng Messi khiến Argentina chủ động chơi thấp bảo toàn tỷ số, tuy nhiên kế hoạch này sớm bị ảnh hưởng khi Chile được hưởng quả đá phạt ở đầu hiệp 2. Công nghệ VAR đã giúp trọng tài phát hiện ra pha đá sau rất kín của Lo Celso ngay trên vạch vôi. Được trao cho cơ hội, Vidal không phụ lòng đồng đội khi ghi bàn rút ngắn cách biệt xuống 1-2.

Tuy nhiên đó cũng là tất cả những gì mà Chile làm được khi không còn Sanchez trên sân. Cựu vô địch Copa America không thể thêm một lần xuyên thủng mảnh lưới Argentina. Với các vũ công Tango họ đã rời Copa America 2019 với vị trí thứ 3 chung cuộc, trong một trận đấu mà Messi sớm rời cuộc chơi.

Bàn thắng:

Argentina: Agüero (12); Dybala (22)

Chile: Vidal (59 pen)

B.N
.
.
.