Chính thức ấn định thời gian diễn ra AFF Suzuki Cup 2020

Thứ Sáu, 25/09/2020, 19:28
Giải đấu cao nhất của bóng đá Đông Nam Á sẽ diễn ra từ ngày 11/4 đến ngày 8/5/2021 sau khi phải tạm hoãn vì ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã thông báo nội dung này vào chiều 25/9. Quyết định trên được đưa ra sau khi Ban điều hành AFF Suzuki Cup 2020 đã tham vấn ý kiến từ các liên đoàn thành viên.

“Chúng tôi rất vui mừng khi nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ phía các liên đoàn thành viên và đã có thể tìm được một thời điểm thích hợp vào năm tới đây để tổ chức giải đấu danh giá nhất của khu vực. Trong thời điểm chúng ta vẫn đang phải chung tay đối phó với dịch bệnh, chúng ta cần phải thận trọng trong việc tổ chức AFF Suzuki Cup, đảm bảo giải đấu được diễn ra một cách tốt đẹp nhất vào năm tới”. Chủ tịch AFF, ông Khiev Sameth nhấn mạnh.

Đội tuyển Việt Nam hiện đang là đương kim vô địch AFF Cup. Ảnh: VFF.

Đội tuyển Việt Nam hiện đang là đương kim vô địch AFF Suzuki Cup. Hành trình bảo vệ ngôi vương của thầy trò HLV Park Hang-seo đáng lẽ sẽ bắt đầu từ cuối tháng 11 như thông lệ hàng năm tuy nhiên ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 khiến AFF quyết định lùi thời hạn tổ chức giải đấu sang năm 2021.

Dù lùi thời điểm tổ chức nhưng giải đấu nhiều khả năng vẫn giữ nguyên tên gọi AFF Suzuki Cup 2020. Với việc tổ chức vào tháng 4 và tháng 5 năm sau, nhiều giải đấu quốc nội ở Đông Nam Á sẽ phải điều chỉnh. Với riêng Việt Nam thì V.league và Cup Quốc gia chắc chắn là hai giải đấu sẽ phải điều chỉnh lịch để các cầu thủ rời CLB phục vụ đội tuyển Quốc gia.

Nguyễn Bình
.
.
.