Sepp Blatter vẫn tiếp tục cương vị Chủ tịch FIFA bất chấp điều tra

Thứ Ba, 29/09/2015, 08:43
Sepp Blatter cho biết ông sẽ không rút khỏi chiếc ghế Chủ tịch Fifa chỉ vì các nhà điều tra Thụy Sỹ mở ra quá trình tố tụng hình sự chống lại ông.

Vị Chủ tịch 79 tuổi, người Thụy Sỹ bị nghi ngờ về việc kí kết một hợp đồng chống lại lợi ích của FIFA và thực hiện một khoản thanh toán không rõ ràng tới Chủ tịch UEFA, Michel Platini. 

Ông Blatter đã nói ông sẽ rút khỏi cương vị Chủ tịch FIFA vào tháng 2/2016, ông cũng tuyên bố mình không làm gì trái luật hay không phù hợp cả. 

Còn vị Chủ tịch UEFA, Platini cũng đã viết một lá thư gửi tới các thành viên UEFA phủ nhận bất kỳ hành vi sai trái nào cáo buộc lên mình.

Trong một tuyên bố thông qua luật sư của mình, ông Blatter cho biết khoản thanh toán 1,5 triệu Bảng cho ông Platini, người đứng đầu cơ quan quản lý bóng đá Châu Âu hồi năm 2011 là một khoản “bồi thường hợp lệ và không có gì hơn”.

Cả hai vị Chủ tịch đều đang đối mặt với cuộc điều tra bởi Ủy Ban đạo đức của FIFA về khoản thanh toán mà ông Platini cho biết là cho công việc làm cố vấn kỹ thuật cho ông Blatter giữa năm 1999 và 2002.

Long Phạm
.
.
.