Bùng nổ lượt trận cuối, Đội bóng Báo CAND vào tứ kết

Chủ Nhật, 12/07/2020, 20:17
Đội chủ nhà Giải bóng đá mùa hè 2020 tranh Cup Báo CAND đã có chiến thắng đậm nhất từ ngày khai mạc để vươn lên đứng đầu bảng B qua đó giành vé vào vòng tứ kết.
Các đơn vị đồng hành cùng Giải Bóng đá mùa Hè 2020 tranh Cúp Báo CAND: Ngân hàng VietinBank, Ngân hàng Agribank, Ngân hàng SHB, Ngân hàng HDBank, Tập đoàn Quốc tế Phượng Hoàng, Công ty Tân Hiệp Phát, Công ty Duy Lợi, Thương hiệu thể thao KAMITO

Do bất ngờ để thua đội Truyền hình ANTV trong lưọt trận thứ 2, đội bóng Báo CAND bị dồn vào "thế khó". Chỉ có được 3 điểm sau hai trận đấu, khiến toàn bộ hy vọng để vào vòng tứ kết của đội chủ nhà dồn hết cả vào lượt trận cuối diễn ra trong chiều ngày 12/7 với đội Ban Thời sự Truyền hình Việt Nam (THVN).

Chiều nay (12/7) đội Báo CAND tiếp đón đội Ban Thời sự THVN trong lượt trận cuối cùng bảng B.

Với quyết tâm phải thắng, thậm chí là thắng đậm để tạo ưu thế khi so sánh hệ số bàn thắng bại với các đội còn lại trong bảng đặc biệt là đội Truyền hình ANTV vốn đang đứng đầu bảng B (có đuợc 6 điểm sau 2 vòng đấu) nên đội Báo CAND nhập cuộc rất nhanh. Các cầu thủ Báo CAND liên tục tổ chức các đợt tấn công vây hãm khung thành đối thủ và những nỗ lực không biết mệt mỏi đó đã đem về bàn mở tỷ số của cầu thủ Vũ Văn Nam ở phút thứ 10.

Nhờ lối đá thông minh, đội Báo CAND đã chiến thắng 3-0 qua đó có được vị trí nhất bảng B giành vé vào vòng tứ kết. 

Thế trận tấn công của đội Báo CAND vẫn được duy trì sau đó đẩy đội Ban Thời sự THVN gần như  vào thế chỉ biết chống đỡ. Khác với hai trận trước đó, đội Báo CAND không chỉ sử dụng miếng đánh quen thuộc từ hai biên mà còn đẩy mạnh tấn công từ trung lộ, những đường phát bóng dài thẳng từ phần sân nhà vào khu vực vòng cấm đối phương. Những pha tấn công đa dạng và biến ảo đó giúp đội Báo CAND nhân đôi cách biệt trong hiệp 2 nhờ pha dứt điểm của Hoàng Ngọc Quyết trước khi Đỗ Văn Cường ấn định tỷ số 3-0 ở cuối trận.

Trong trận đấu cùng giờ đội Học viện An ninh đối đầu đội Truyền hình ANTV.

Trong khi đó ở trận đấu cùng giờ giữa đội Truyền hình ANTV và Học viện An ninh diễn ra vô cùng gay cấn. Đội Truyền hình ANTV được đánh giá cao hơn đồng thời cũng là đội ít chịu áp lực hơn trước giờ bóng lăn khi chỉ cần không để thua là sẽ có tấm vé vào vòng sau. Ngược lại đội Học viện An ninh buộc phải thắng nếu muốn nuôi hy vọng đi tiếp, tuy nhiên đội bóng này cũng có những lợi thế nhất định khi sở hữu hàng loạt các cầu thủ có thể hình vượt trội, đặc biệt hơn họ đã quá quen thuộc với mặt sân. 

Những lợi thế đó đã giúp họ không nhỏ trong việc sớm chiếm được ưu thế trước đội Truyền hình ANTV với bàn thắng vươn lên dẫn trước ngay trong hiệp 1. Bị thủng lưới, đội Truyền hình ANTV đẩy cao đội hình tấn công, phía trên và thực sự họ đã tạo ra không ít sóng gió trước khung thành đối thủ. Tuy nhiên những nỗ lực đó không đem lại kết quả nào khi đội Học viện An ninh đã chơi phòng ngự cực kỳ xuất sắc. Các mũi nhọn tấn công của đội Truyền hình ANTV gần như bị phong tỏa hoàn toàn không còn “đất diễn”. Tỷ số 1-0 được giữ cho đến hết trận.

Đội Học viện An ninh giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước đội Truyền hình ANTV qua đó chiếm vị trí nhì bảng B để lọt vào vòng tứ kết.
Một hai trận đấu có tỷ số đậm nhất trong ngày hôm nay là cuộc đối đầu giữa Cục Ngoại tuyến, Bộ Công an (áo trắng) và đội Báo Hà Nội Mới (áo tím); đội Cục Ngoại tuyến giành chiến thắng 5-0.
Một chiến thắng "5 sao" khác trong buổi chiều hôm nay là trận đấu thuộc bảng D. Đội bóng Ngân hàng SHB đã giành chiến thắng 5-0 trước đội Báo Xây dựng.

Với kết quả này, bảng B có tới 3 đội đều được 6 điểm. Đội Báo CAND giành được ngôi đầu bảng nhờ có hiệu số bàn thắng thua tốt nhất, vị trí nhì bảng thuộc về đội Học viện ANND. Đây cũng là hai đại diện của bảng B giành quyền vào vòng tứ kết. Tại vòng tứ kết đội Báo CAND sẽ gặp đội Thông tấn xã Việt Nam (đứng thứ 2 bảng A). Trong khi đội Học viện An ninh sẽ đối đầu với đội Ngân hàng Vietinbank (đứng đầu bảng A).

Cũng trong chiều nay, đội TTXVN giành chiến thắng 1-0 trước đội Báo QĐND.

Hai cặp tứ kết còn lại gồm đội Cục Ngoại tuyến, Bộ Công an (nhất bảng C) gặp đội Ban thời sự VOV (nhì bảng D); đội Ngân hàng SHB (nhất bảng D) gặp đội Học viện CSND (nhìn bảng C)

Cả bốn trận tứ kết sẽ diễn ra vào lúc 17h ngày 13/7.

Đội Viettinbank (áo cam) giành chiến thắng 1-0 trước đội NXB CAND.
Đội Ban thời sự VOV giành chiến thắng 2-1 trước đội Ngân hàng Agribank.

Giải bóng đá mùa Hè 2020 tranh Cúp Báo CAND quy tụ 16 đội bóng gồm: 10 cơ quan báo chí, xuất bản, phát thanh, truyền hình trong và ngoài lực lượng CAND, 3 đơn vị trực thuộc Bộ Công an và 3 đơn vị là doanh nghiệp đồng hành cùng giải đấu, chia thành 4 bảng đấu:

Bảng A: Thông tấn xã Việt Nam, Nhà Xuất bản CAND, Báo QĐND và Ngân hàng VietinBank.

Bảng B: Ban Thời sự (Đài Truyền hình Việt Nam - THVN), Truyền hình CAND (Truyền hình ANTV), Báo CAND và Học viện ANND.

Bảng C: Tạp chí CAND, Báo Hà nội mới, Học viện CSND và Cục Ngoại tuyến (Bộ Công an).

Bảng D: Ban Thời sự (Đài Tiếng nói Việt Nam- VOV), Báo Xây dựng, Ngân hàng Agribank và Ngân hàng SHB.

Nhóm PV
.
.
.