Bóng đá Việt Nam có thêm nguồn lực phát triển

Thứ Hai, 25/05/2020, 13:10
Sự đồng hành của thương hiệu cà phê hàng đầu đất nước bắt đầu từ tháng 6/2020 này hy vọng sẽ giúp bóng đá Việt Nam bay cao vươn xa hơn trên bản đồ môn thể thao vua của thế giới.

Ngày 25/5, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) công bố nhà tài trợ chính của đội tuyển bóng đá Việt Nam là King Coffe với thời hạn 3 năm cho cả đội tuyển nam - nữ và Olympic quốc gia.

King Coffee là thương hiệu cà phê hàng đầu của Công ty TNI, là doanh nghiệp góp phần giúp cà phê Việt Nam xác lập vị thế và thu hút sự chú ý của thế giới.

Hiện kinh tế thế giới vẫn chưa thoát khỏi những ảnh hưởng nặng nề do đại dịch COVID-19 gây ra, hàng loạt những doanh nghiệp lớn đang còn phải vật lộn trong khó khăn thậm chí có nguy cơ phải dừng hoạt động thì TNI lại có một động thái rất mạnh mẽ khi ký hợp đồng tài trợ cho bóng đá.

Hợp đồng mới này sẽ khiến "mối lương duyên" của TNI và bóng đá Việt Nam kéo dài trong vòng 3 năm kể từ tháng 6/2020 này. Theo đó TNI sẽ là nhà tài trợ chính cho tất cả các đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam trong giai đoạn 2020-2023.

Lễ ký hợp đồng tài trợ của TNI và VFF diễn ra vào sáng 25/5 tại Hà Nội. Ảnh: CTV.

Chia sẻ về quyết định tham gia tài trợ Đội tuyển quốc gia Việt Nam, bà Lê Hoàng Diệp Thảo - Tổng giám đốc Công ty TNI cho biết: "Bóng đá và cà phê có đặc tính rất tương đồng. Nếu như cà phê là thức uống được cả thế giới ưa chuộng và trở thành văn hoá kết nối con người không phân biệt tuổi tác giới tính, thì bóng đá là môn thể thao khiến hàng tỷ người trên thế giới có thể cùng thổn thức, mong ngóng và vỡ oà cùng nhau. Chứng kiến đội tuyển Nam, Nữ quốc gia thi đấu với tinh thần rực lửa trước các đối thủ mạnh của châu lục và thế giới, tôi thấy giữa đội tuyển và King Coffee có một điểm chung. Đó là khát vọng chinh phục. King Coffee luôn khao khát và quyết tâm thực hiện bằng được sứ mệnh đưa cà phê Việt chinh phục thị trường thế giới, bóng đá Việt Nam cũng vậy. Khi hai sứ mệnh đó kết hợp với nhau, tôi tin chúng ta sẽ tạo nên bước tiến tuyệt vời".

 Các đại biểu dự lễ kí.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh nhấn mạnh thêm rằng: “Chúng tôi (VFF) rất tâm đắc với triết lý Người Việt Nam xứng đáng hưởng những sản phẩm cà phê chất lượng quốc tế của King Coffee. Bóng đá Việt Nam cũng có khát vọng như vậy. Người hâm mộ Việt Nam xứng đáng được cổ vũ đội tuyển thi đấu tại các đấu trường đỉnh cao thế giới. LĐBĐVN tin tưởng rằng, với sự hỗ trợ, đồng hành của tất cả mọi người, trong đó Nhà tài trợ King Coffee, chúng ta sẽ cùng nhau hiện thực hóa khát vọng đó".

Theo kế hoạch, trong thời gian tới ngoài việc hợp tác tài trợ, VFF và TNI sẽ tiếp tục phối hợp cùng nhau trong nhiều dự án nhằm nâng tầm bóng đá Việt Nam như tổ chức các trận thi đấu quốc tế lớn. giao lưu cùng các đội tuyển mạnh của thế giới, chung sức hướng tới tầm nhìn World Cup 2026.

Ảnh CTV.

Việc có được một nhà tài trợ chính cùng cam kết gắn bó lâu dài như TNI sẽ giúp VFF có thêm một nguồn lực đáng kể cho kế hoạch phát triển bóng đá Việt Nam trong thời gian tới đặc biệt vào giai đoạn 6 tháng cuối năm 2020 khi thày trò ông Park sẽ dự hai giải đấu lớn là vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020.

Trước đó VFF đặt mục tiêu tạo nguồn thu 256 tỉ đồng trong năm 2020. Tuy nhiên vì dịch COVID-19, mới đây tổ chức này cho biết sẽ giảm ít nhất 6% doanh thu (tương đương 15 tỉ đồng).

Nguyễn Bình
.
.
.