Bốc thăm bán kết Cup FA: Chelsea "đụng" ManCity

Thứ Hai, 22/03/2021, 09:03
Kết quả bốc thăm bán kết Cup FA vào rạng sáng 22/3 (giờ Việt Nam) đã đưa 2 ông lớn Premier league là Chelsea và ManCity gặp nhau.

Thày trò Pep Guardiola đã bước vào vòng bán kết với chiến thắng 2-0 trước Everton còn Chelsea đã vượt qua Sheffield Utd bằng tỷ số tương tự. Đây được xem là trận chung kết sớm tuy nhiên đương kim á quân Premier league vẫn được đánh giá nhỉ hơn.

Bởi nửa xanh thành Manchester thực sự đang thi đấu với phong độ rất cao. Trừ thất bại trong trận derby trước Man Utd thì "Pep-team" duy trì được mạch bất bại liên tục ở tất cả các đấu trường và đang đứng trước cơ hội ăn bốn mùa này.

Ở phía ngược lại Chelsea tiếp tục với truyền thống "thay tướng đổi vận", sắc xanh thành London đang bay cao cùng tân HLV Thomas Tuchel với mạch 14 trận bất bại liên tiếp. Ngoài ra thày trò Tuchel đã có 7 trận giữ sạch lưới, một thành tích hiếm thấy ở chính đội bóng này từ hơn 1 thế kỷ qua (năm 1905 Chelsea có 9 trận liên tiếp giữ sạch lưới.)

Ở cặp bán kết còn lại Leicester City có thể vui mừng vì họ chỉ phải gặp một đối thủ không quá mạnh là Southampton. Có thể nói đây là phần "cam lai" của Bầy cáo bởi họ đã "khổ tận" trước đó ở vòng tứ kết khi vượt qua Man Utd với tỷ số 3-1.

Theo lịch thi đấu thì cả hai trận bán kết sẽ diễn ra vào ngày vào ngày 17/4 tới. Hai đội thắng sẽ gặp nhau ở  sân Wembley vào ngày 15/5.

Cũng vào rạng sáng 22/3 tại trận đá bù vòng 18 Premier League, Tottenham đã có chiến thắng 2-0 trước Aston Villa nhờ các pha lập công của Vinicius (29') và Harry Kane (68'). Spur đã cắt được mạch 2 trận thua liên tiếp qua đó giảm bớt áp lực với HLV Jose Mourinho.

"Hàng xóm" của Spur là Arsenal thậm chí còn gây sốc hơn khi ở trận đấu thuộc vòng 29 (vào đêm 21/3) khi họ để West Ham dẫn trước tới 3 bàn nhưng vẫn kịp trở lại để có trận hòa 3-3. Với kết quả này đoànq quân của HLV David Moyes tạm thời đứng thứ 5 kém Chelsea 2 điểm còn Arsenal đứng thứ 9.

Nguyễn Bình
.
.
.