Bầu Thắng hẹn ngày trở lại của bóng đá Long An

Chủ Nhật, 06/12/2020, 09:37
Long An sẽ trở lại V.League 2023, đó là lời hẹn của bầu Thắng về việc xây dựng lại thế lực một thời của bóng đá Việt Nam.


Cùng với bầu Đức, bầu Thắng là một trong những người tiên phong cho phong trào các doanh nhân đầu tư làm bóng đá khi V.League bắt đầu lên chuyên nghiệp cách đây 20 năm. Gạch Đồng Tâm Long An đã trở thành một thương hiệu cả trong lẫn ngoài sân cỏ ở V.League. Đó là giai đoạn mà bầu Thắng đã chi không ít tiền để đưa về sân Tân An hàng loạt các ngôi sao và ngoại binh chất lượng.

Việc bầu Thắng mời thành công HLV Calisto được xem là bước ngoặt cho bóng đá Long An và Việt Nam.  Ông thầy người Bồ Đào Nha đã giúp Gạch Đồng Tâm Long An lên ngôi vô địch V.League liên tiếp các năm 2005 và 2006. Sau đó, chính Calisto đã lên nắm ĐT Việt Nam và mang về chức vô địch AFF Cup đầu tiên trong lịch sử năm 2008. Đó là những đóng góp lớn của bầu Thắng với bóng đá Việt Nam.

Năm 2011, khi bầu Kiên tạo ra cú đấm thép tại Lễ tổng kết các mùa giải chuyên nghiệp quốc gia đã tạo ra bước ngoặt lớn cho V.League. Kết quả là Công ty VPF ra đời với sự hậu thuẫn của các ông bầu. Bầu Thắng được tín nhiệm bầu giữ cương vị Chủ tịch HĐQT. Cũng bắt đầu từ giai đoạn này mà bầu Thắng đã rút dần sự ảnh hưởng của mình với Long An. Ông giao mọi công việc điều hành, quản lý đội bóng cho em trai là ông Võ Thành Nhiệm.

Bầu Thắng và giai đoạn hoàng kim cùng bóng đá Long An. Ảnh: KQ

Thế nhưng, sau đó, bóng đá Long An đã tiếp tục trượt dài những thành tích không tốt. Đỉnh điểm là sự cố “thủ môn quay lưng” trên sân Thống Nhất tại V.League 2017. Thời điểm đó, ông Võ Quốc Thắng trong vai trò là Chủ tịch HĐQT VPF đã chứng kiến đội bóng mình từng gây dựng bao nhiêu năm đã đánh mất hình ảnh của bóng đá Việt Nam một cách nghiêm trọng. Nhiều cá nhân liên quan bị phạt nặng. Sau mùa giải đó, Long An chính thức xuống chơi ở giải hạng Nhất. Bóng đá Long An cứ như vậy mà lụi dần.

Ngay cả ở mùa giải hạng Nhất Quốc gia 2020, Long An cũng thi đấu bết bát và suýt chút nữa phải xuống hạng. Đó là thành tích khó chấp nhận của bóng đá Long An trong suốt 2 thập kỷ qua khi bóng đá Việt Nam lên chuyên nghiệp. Lúc này, nhiều người nghĩ đến bầu Thắng và một cuộc giải cứu thực sự với bóng đá Long An.

Mới đây, trong chuyến thăm CLB Long An của ông Phạm Tấn Hòa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An, bầu Thắng đã có mặt và nói những điều trăn trở. Ông chia sẻ: “Tình yêu bóng đá với tôi là không bao giờ thay đổi. Tôi khẳng định rất máu lửa với bóng đá nhưng làm như thế nào và phát triển ra sao là điều cần phải nhìn nhận thẳng thắn. Bản thân tôi khi làm bóng đá luôn đặt trên thực tế, nếu chúng ta chưa đủ điều kiện thì không nhất thiết phải trở lại V.League sớm, còn chơi thì phải chơi lớn, phải đua vô địch. Tôi trăn trở rất nhiều về chuyện đầu tư cho CLB Long An. Đội bóng không phải của tập đoàn Đồng Tâm, đội bóng là của tỉnh nhà, là của người dân Long An. Do đó, CLB Long An cần có nguồn lực mạnh, sự đầu tư của nhiều người nếu xác định trở lại V.League. CLB Long An cần có một kế hoạch và mục tiêu cụ thể, còn không bao giờ tôi muốn đội bóng trở lại V.League để rồi phải đua trụ hạng. Trên tinh thần chung, thời điểm CLB Long An trở lại V.League là năm 2023”.

Cái tâm và cái tầm của bầu Thắng với bóng đá Long An vẫn còn đó. Thậm chí ông vẫn là người có ảnh hưởng với bóng đá Việt Nam. Do đó mà lời hẹn đưa bóng đá Long An trở lại V.League là điều không phải chỉ động viên. Thế nhưng, đúng như thông điệp mà ông nói với các cầu thủ thì: “Các em nhất định phải nhớ rằng: Tiếng sạch - thật của CLB Long An là mãi mãi. Chỉ cần các em chạy thiếu nhiệt tình đã là có tội với người hâm mộ. Mình yếu thì có thể tập luyện nhưng nhất định phải chơi thật”.

Long An từng tạo nên một thế lực và thương hiệu mạnh của bóng đá Việt Nam. Bầu Thắng cũng đã góp phần vào sự phát triển của bóng đá Việt Nam khi cùng với nhiều doanh nhân khác đầu tư cho bóng đá. Mong rằng, ông sẽ giúp bóng đá Long An trở lại bằng một giai đoạn phát triển bền vững chứ không chỉ dừng lại như thời điểm V.League mang nặng tính kim tiền.

VFF đổi địa điểm thi đấu của đội tuyển Việt Nam và U22

Ngày 6/12, ĐT Việt Nam tập trung tại Hà Nội. Về kế hoạch tập luyện, đội tuyển Việt Nam vẫn sẽ tập trung từ ngày 6 đến 28/12, trong khi đó U22 Việt Nam hội quân từ ngày 18 đến 28/12. Trong quãng thời gian này, VFF sắp xếp 2 trận đấu giao hữu nội bộ vào ngày 23/12 tại sân vận động Cẩm Phả và trận ngày 27/12 sẽ tìm chọn địa điểm mới thay thế TP Hồ Chí Minh vừa có ca nhiễm COVID-19 mới trong cộng đồng.

Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết: “Ngay sau khi chúng tôi nhận được văn bản của Tổng cục Thể dục Thể thao đề nghị Sở VHTT TP Hồ Chí Minh tạm thời không tổ chức các hoạt động thể thao trong năm 2020 vì dịch COVID-19, chúng tôi đã có phương án. Một trận đấu chắc chắn sẽ diễn ra vào ngày 23/12 tại Quảng Ninh. Chúng tôi đã làm việc và nhận được sự ủng hộ của đơn vị quản lý cũng như CLB tại địa phương này. Hiện tại, VFF đang rà soát, tính toán chọn thêm một địa điểm nữa sao cho phù hợp. 2 trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và U22 Việt Nam cần được đảm bảo để giúp HLV Park Hang-seo đánh giá trình độ, phong độ của hai đội. VFF sẽ sớm công bố địa điểm thi đấu thứ hai trong thời gian tới”.

Cả 2 trận đấu này sẽ được tiến hành bán vé cho người hâm mộ vào sân. Sau khi khấu trừ các chi phí tổ chức, toàn bộ số tiền thu được sẽ phục vụ cho công tác từ thiện, hỗ trợ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai.

H.H.

Hưng Hà
.
.
.