Chiều nay, tiếp tục vòng 16 V.League:

Xem bóng đá Long An “vượt cạn”

Chủ Nhật, 21/07/2013, 08:42
Nhiều người tin rằng dù đang đứng ở đáy bảng xếp hạng V.League nhưng ĐT.LA sẽ không thể xuống hạng, vì đấy là đội bóng cũ của Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng. Và người ta còn bảo, một khi đã giải quyết xong những tồn đọng nội bộ thì ĐT.LA sẽ đứng dậy từ trận đấu chiều nay.

Chiến thắng 2/1 trước kèo trên HN.T&T tại tứ kết cúp QG mới đây đã cho thấy một bộ mặt mới mẻ, đầy sức sống của cầu thủ ĐT.LA. Bộ mặt mà ở đó, các cầu thủ không còn chơi bóng theo kiểu “quân hồi vu phèng” như trước, mà đều chơi rất rát và rất nhiệt.

Ở một khía cạnh nào đó thì cái nhiệt ấy còn gợi lại hình ảnh của ĐT.LA thời đỉnh cao, gắn lời với thầy Bồ Calisto. Dĩ nhiên, không thể từ cái “ống nhòm Cúp QG” – một sân chơi mà đối thủ của ĐT.LA hôm ấy không quá mặn mà để kỳ vọng tức thời vào một cú lột xác, nhưng rõ ràng là ĐT.LA của thầy nội Quang Sang đã khác và khác rất nhiều so với ĐT.LA của thầy ngoại vừa mất chức.

Cầu thủ ĐT.LA sẽ tìm được ánh sáng cuối đường hầm? Ảnh: H.M.

Nếu như ĐT.LA đang có những dấu hiệu đi lên thì đối thủ của họ, Hải Phòng lại đang có chiều đi xuống. Mấy trận gần đây, Hải Phòng hoặc thua, hoặc hoà trong tình cảnh… hút chết, và trong cái quỹ đạo ảm đạm đó, người ta đã lờ mờ nhìn thấy những vết nứt giữa ông thầy ngoại tỉnh Hoàng Anh Tuấn với một bộ phận chủ lực quân. Các CĐV Hải Phòng thậm chí đã đề nghị ông Tuấn từ chức, và tin rằng đấy là biện pháp giải cứu duy nhất ở thời điểm hiện nay.

Với 19 điểm, đứng ở vị trí thứ 7 (nghĩa là hơn ĐT.LA tới 8 điểm) Hải Phòng gần như đã yên tâm trụ hạng ở một mùa giải mà chỉ có một đội duy nhất phải xuống hạng. Nhưng nếu nhìn vào sự khởi sắc đầu mùa, và nhìn vào những phát biểu đại ý “cờ đến tay, tại sao không phất?” của HLV Hoàng Anh Tuấn thời điểm đó thì rõ ràng cái mệnh đề “Hải Phòng có thể yên tâm trụ hạng” sẽ khiến các fan hâm mộ Hải Phòng phải tức anh ách.

Trong cái bối cảnh mà Hải Phòng ức từ trong ra ngoài thì ĐT.LA dĩ nhiên gặt được nhiều lợi thế. Và khi lợi thế ập đến trong bối cảnh bản thân mình đang tốt dần lên thì tại sao ĐT.LA lại không dám nghĩ tới một trận thắng? Rất có thể chuyến làm khách ở sân Lạch Tray chiều nay - cái sân mà trong quá khứ nổi tiếng là “đi dễ khó về” lại là một nút thắt giúp ĐT.LA xoay chuyển số phận của mình.

Ở trận đấu còn lại, Sông Lam Nghệ An tiếp Thanh Hóa trên sân Vinh. Đấy cũng là một trận đấu rất đáng chú ý khi mới đây Sông Lam đã được nhà tài trợ “bật đèn xanh” về việc cứ đá hết ga hết số để đoạt chức vô địch, trong khi Thanh Hóa cũng vừa hạ quyết tâm phải lọt vào top 3. Quyết tâm ấy đã được thể hiện bằng việc thay cả một ban cán sự, và loại một cầu thủ có ý chống đối với BHL.

Chiều nay, một chiến thắng trong cuộc Derby xứ Thanh – xứ Nghệ sẽ giúp cho người thắng chạm gần hơn tới mục tiêu của mình. Có điều đặc biệt là các trận đấu Thanh Hóa - Nghệ An những mùa giải gần đây thường nóng bề ngoại, nguội bên trong. Nóng vì nhìn vào diễn biến trên sân, có nhiều tình huống cầu thủ hai bên như muốn “ăn tươi nuốt sống” đối phương, nhưng lạ là những trận đấu này đều có phần thắng nghiêng về những đội đang cần thắng.

Chiều nay, người ta sẽ “nội soi” trận derby xứ Thanh – xứ Nghệ để xem nó có khác so với chính nó trước đây hay không. Và người ta còn chờ một cú thoát hiểm ngoạn mục của ĐT.LA ở một cái sân mà trong quá khứ từng nổi tiếng là “đi dễ khó về”.

Diệp Xưa
.
.
.