Đêm nay, vòng 36 giải Ngoại hạng Anh:

Đêm lịch sử của Leicester City?

Chủ Nhật, 01/05/2016, 08:53
Nếu giành chiến thắng trước M.U, Leicester sẽ vô địch sớm trước 2 vòng đấu, và đầu mùa giải năm nay, những kẻ điên rồ nào dám đặt vào cửa Leicester vô địch sẽ trúng đậm với tỷ lệ 1 ăn 5.000.


"Chúng tôi không muốn nhìn thấy họ vô địch trên sân của mình. Chúng tôi sẽ làm mọi cách để ngăn cản điều đó, tất nhiên rồi. Nhưng tôi nghĩ mọi thứ chỉ là một sự trì hoãn mà thôi, họ không vô địch vòng này thì sẽ vô địch ở vòng sau" - HLV trưởng M.U, Luis Van Gaal đã nói như thế trong buổi họp báo trước trận đấu được giới bình luận bóng đá Anh nhận định nhiều khả năng sẽ trở thành "trận đấu lịch sử" của Leicester City.

Nếu giành chiến thắng trước M.U, Leicester sẽ vô địch sớm trước 2 vòng đấu, và đầu mùa giải năm nay, những kẻ điên rồ nào dám đặt vào cửa Leicester vô địch sẽ trúng đậm với tỷ lệ 1 ăn 5.000 - một điều thực sự là vô tiền khoáng hậu ở bóng đá Anh.

Nếu hoà M.U, Leicester vẫn có thể vô địch sớm trước 2 vòng đấu nếu trong trận đấu muộn ở vòng này, đối thủ trực tiếp của họ là Tottenham (đang kém họ 7 điểm)  cũng chỉ giành được 1 điểm trước Chelsea. Và dĩ nhiên, trong trường hợp cả Leicester lẫn Tottenham cùng thua, Leicester cũng lên ngôi vô địch.

Câu hỏi thứ nhất, liệu Leicester có thể kiếm được ít nhất 1 điểm trước M.U hay không? Việc thiếu vắng chân sút chủ lực Vardy những tưởng là một tổn thất nghiêm trọng với Leicester, nhưng khi không có Vardy mà họ vẫn có thể giành chiến thắng tới 4-0 trước Swansea thì rõ ràng bây giờ đấy không còn là một bài toán khó.

Lịch sử đang chờ Leicester...

Vắng Vardy, nhiều khả năng HLV trưởng Ranieri tiếp tục tin dùng Ulloa, nhưng vấn đề cốt yếu lúc này có lẽ không phải là việc vắng ai và sẽ dùng ai thay thế, mà là toàn bộ các cầu thủ Leicester đều hiểu chưa bao giờ họ gần một chức vô địch như lúc này, và nếu không thể tận dụng cái cơ hội ngàn năm có một này, chắc chắn tất cả sẽ phải ôm hận lớn.

Do vậy, nói như chính Ranieri, đội bóng của ông sẽ vào cuộc bằng một khát vọng phi thường, và những người hâm mộ Leicester có quyền tin tưởng rằng nếu các cầu thủ tiếp tục chơi phi thường như đã phi thường kể từ đầu giải đến nay, 1 điểm trước một M.U thất thường không phải là điều quá khó. Thêm một lý do bên lề giúp Leicester tự tin đó là mới đây một nhà sư người Thái Lan - người vẫn được mời đến Anh làm lễ cầu may cho đội đã tuyên bố chắc nịch rằng: " Leicester sẽ vô địch". Lý do của nhà sư này: "Ông Vichai - Chủ tịch CLB đã tích phúc dày dặn, giờ là lúc ông hưởng những trái quả ngọt ngào".

Trong khi Leicester cần ít nhất 1 điểm để đến gần hơn tới ngôi vua thì ở phía đối diện M.U lại cần 3 điểm để cố gắng chen chân vào tốp 4. Trận đấu này M.U tiếp tục không thể sử dụng hậu vệ cánh Luke Shaw và tiền vệ giữa Schweinsteiger, nhưng bù lại, bộ ba tấn công Mata - Schneiderlin - Herrera sẽ trở lại sau khi vắng mặt tại bán kết cúp FA tuần trước.

Kịch bản dễ hình dung nhất là M.U vẫn sẽ tấn công, kiểm soát bóng, và phải nhấn mạnh đấy là "bóng ngắn" theo đúng sở thích của Van Gaal, trong khi Leicester vẫn sẽ thủ chắc, đợi thời cơ phóng bóng dài lên trên cho tiền đạo đua tốc độ. Cuộc gặp gỡ của hai phong cách hứa hẹn sẽ tạo nên một trận cầu thú vị, và có lẽ một kết quả hoà là điều rất dễ xảy ra.

Câu hỏi thứ hai, trong trận đấu muộn, kịch bản nào sẽ xảy ra với Tottenham? Về lý thuyết, các học trò của Pochettino rất dễ đá khi đối thủ của họ là Chelsea đã hết động lực, mục tiêu phấn đấu. Chính HLV trưởng Hiddink đã thừa nhận, trong bối cảnh này thật khó đòi hỏi cầu thủ Chelsea đá hết mình.

Nhưng trên thực tế, rất nhiều cầu thủ Chelsea cho biết họ không muốn nhìn thấy đội bóng hàng xóm, đội bóng cùng thành phố đăng quang mùa này, và vì thế họ vẫn sẽ "đối xử" với Tottenham bằng tất cả sức mạnh vốn có của mình.

Vòng 36 giải Ngoại hạng Anh vì thế có thể sẽ trở thành một vòng đấu lịch sử, khi một trong những câu chuyện điên rồ nhất của bóng đá hiện đại sẽ diễn ra: Một Leicester mới chỉ thăng hạng được 2 năm đã bất ngờ vượt mặt hàng loạt đại gia để lên ngôi vô địch.

Tiền bạc không phải là tất cả

Những con số thống kê cho hay mùa bóng năm nay Leicester City chỉ bỏ ra khoảng 44 triệu USD để mua cầu thủ, trong đó đáng chú ý nhất là bản hợp đồng có giá 10 triệu USD với cầu thủ người Nhật Okazaki. Đây là một con số chỉ bằng 1/4, 1/5 so với các đại gia nước Anh như M.U, Liverpool, và khi được đề nghị đánh giá về điều này, HLV trưởng Ranieri cho biết: "Trong bóng đá tiền bạc không phải là tất cả. Những gì chúng tôi làm được cho đến lúc này nói rằng một đội bóng nhỏ, ít tiền vẫn có thể giành chiến thắng trước những đội bóng khác giàu có hơn mình. Đấy mới là bóng đá". 

Tuy nhiên, ông Ranieri cũng đủ thực tế để thòng thêm một mệnh đề: "Song, những câu chuyện cổ tích như thế này có lẽ chỉ xảy ra 1,2 lần trong đời mà thôi".

Ngọc Anh

 

Diệp Xưa
.
.
.