Zidane dùng "chiêu độc" chung kết C1, ai cũng té bật ngửa

Chủ Nhật, 27/05/2018, 07:48
Mọi từ ngữ dùng để ca ngợi Zidine Zidane vĩ đại là không đủ, với 3 chiếc cúp C1 cho Real trong vòng chưa đầy 2 năm rưỡi. Và tất cả đều té bật ngửa, khi phát hiện ra "chiêu độc" của thuyền trưởng người Pháp ở chung kết C1, điều chưa ai dám làm trước đó.

Với chiến thắng 3-1 ngọt ngào trước Liverpool, Real Madrid dưới triều đại HLV Zinedine Zidane đi vào lịch sử Champions League danh giá, lần thứ 3 liên tiếp ẵm chức vô địch, kể từ khi giải được đổi tên.

Real Madrid,Liverpool,Zidane,Zinedine Zidane
Zidne "quái" lắm, không ai làm được kỷ lục như anh chỉ trong vòng chưa đầy 2 năm rưỡi

Có thể nói gì về kiến trúc sư trưởng Zidane, người bắt đầu từ vai "đóng thế" giữa mùa (thay Benzitez) và mới chỉ nắm Real Madrid vỏn vẹn trong vòng chưa đến 2 năm rưỡi?

Không từ ngữ nào có thể ca ngợi cho đủ về chiến lược gia 45 tuổi người Pháp cả, đơn giản vì Zidane quá siêu, không ai sánh kịp.

Liệu có tin được, trong vòng 2 năm rưỡi, Zidane chiến thắng 9 danh hiệu cho Kền kền, với 3 chức vô địch C1, 2 chiếc cúp vô địch các CLB thế giới, 2 siêu cúp châu Âu, 1 La Liga và 1 siêu cúp Tây Ban Nha.

Real Madrid,Liverpool,Zidane,Zinedine Zidane
9 danh hiệu cho Real Madrid chỉ trong thời gian ngắn, Zidane vĩ đại của vĩ đại

Và với đêm Kiev lịch sử, Zidane sánh ngang kỷ lục của những nhà cầm quân lão làng, giàu thành tích nhất C1, trong đó có người mà anh xem như người thầy để học hỏi là Ancelotti và người còn lại là Bob Paisley (Liverpool). Nhưng Zidane "quái" hơn ở chỗ, 3 lần liên tiếp vô địch.

Không chỉ vậy, trong vòng 2 năm rưỡi, Zidane còn "đánh bật" nhiều tên tuổi trên băng ghế huấn luyện, giành được 2 chiếc cúp C1, gồm Sir Alex Ferguson, Pep Guardiola, Jose Mourinho, Vicente Del Bosque, Jupp Heynckes, Ottmar Hitzfeld và Arrigo Sacchi.

Real Madrid,Liverpool,Zidane,Zinedine Zidane
Zidane gia nhập các HLV lão làng, Ancelotti và Bob Paisley 3 lần giành C1, nhưng anh khác biệt hơn 3 năm liên tiếp với cùng 1 CLB

Ba chiếc cúp trong 3 mùa liên tiếp, hẳn lúc này người ta không thể bàn cãi thêm về sự vĩ đại của Zidane, vốn trước đó vẫn còn nghi ngờ HLV này "ăn may".

Zidane đã cho thấy rõ sự tài tình của mình trong cách dùng người. Chung kết C1 2018, với việc tung Bale vào từ ghế dự bị nói hết về điều ấy.

Real Madrid,Liverpool,Zidane,Zinedine Zidane
Nụ hôn cúp C1 danh giá cho người chiến thắng

Bale chói sáng với cú đúp giúp Real thắng Liverpool 3-1. Và khi mọi người đổ dồn hỏi về tiền vệ Xứ Wales lúc tan trận, Zidane chỉ đơn giản rằng: "Bale vào sân và cậu ấy làm những gì cần làm. Bạn còn muốn tôi nói gì nữa không?".

Nhưng tất cả những điều trên vẫn chưa đủ để nói hết về Zidane, để rồi ai cũng té bật ngửa khi phát hiện ra "chiêu độc" khó tin từ nhà cầm quân này ở chung kết C1. Vâng, bạn có nhận ra Zidane "bốc" nguyên đội hình xuất phát 11 người Real đã đá ở chung kết C1 2017, thắng Juventus 4-1!

Đây là lần đầu tiên có chuyện như thế ở chung kết C1, lần đầu tiên một đội bóng đá với đội hình y chang trận chung kết trước đó. Và chỉ có Zidane mới dám dùng "chiêu độc" mạo hiểm một cách... đơn giản như thế này!

Theo vne
.
.
.