Vô đối ở Champions League, Messi vẫn nhận vô số "gạch đá"

Thứ Bảy, 09/05/2020, 17:42
Dù đứng đầu trong danh sách các cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ở Champions League nhưng Lionel Messi hẳn không vui nếu đọc các bình luận chê bai anh.

Ngày 9/5, tạp chí Goal công bố một bảng thống kê những chân sút ghi bàn nhiều nhất ở Champions League (tính theo đội) trong đó Messi và Ronaldo (chỉ tính riêng trong màu áo Real) vẫn là hai gương mặt vô đối khi sở hữu lần lượt 114 và 105 bàn thắng.

Bảng thống kê của Goal.

Con số trên là "thực sự khủng khiếp" nếu so sánh với ngay người đứng ở vị trí thứ 3 là Robert Lewandowski. Chân sút đang khoác áo Bayern chỉ có được 47 lần lập công cho Hùm Xám ở đấu trường danh giá nhất lục địa già này.

Tuy nhiên cần nhớ là Messi có thành tích này bởi anh đã gắn bó rất lâu với Barcelona trong khi những cầu thủ khác đặc biệt là Ronaldo đã trải qua ít nhất 3 CLB khác nhau. Các fan của CR7 chắc chắn có lý do để không thích bảng thống kê nay.

Ngay sau khi bảng thống kê trên xuất hiện, có khá nhiều bình luận chê bai ngôi sao người Argentina xuất hiện trên tài khoản mạng xã hội của Goal. Một độc giả úp lên một bảng thống kê cho thấy danh sách dài các giải đấu mà M10 "tịt ngòi". Một người khác thì đăng bức hình minh họa M10 như chú bé tí hon trên sân bóng.

Một số độc giả đăng tải biếm họa chê bai Messi.

Trong khi một độc giả khác thì khen "nức nở" đại kình địch Ronaldo. "Ông vua của Champions League. CR7 đã có hầu hết các kỷ lục ở Champions Leguae", tài khoản mang tên Kaleez Desolt bình luận và cho rằng không thể so sánh tiền đạo người Bồ với bất kỳ ai vì anh là người vĩ đại nhất.

Cuộc so kè giữa Ronaldo và Messi là một câu chuyện gần như không có hồi kết. Mới đây nhiều đồng đội cũ của Ronaldo ở Man Utd đã "đổ thêm dầu vào lửa" khi nhận xét siêu sao của Juventus dù có xuất sắc nhưng vĩnh viễn ở dưới đẳng cấp của Messi.

Tất nhiêu CR7 cũng có những người bênh vực anh. Mới đây cựu tiền đạo lừng danh Mario Jardel cho rằng Cristiano Ronaldo hoàn toàn có thể sánh vai "Vua bóng đá" Pele sau những gì đã cống hiến cho bóng đá, dù anh thiếu chỉ là một chức vô địch World Cup

Bình Nguyễn
.
.
.