Có hiệu suất ghi bàn "khủng" vì sao Ronaldo vẫn bị Messi bỏ xa

Thứ Bảy, 11/04/2020, 11:57
Ngôi sao bóng đá người Argentina đứng đầu trong top 50 cầu thủ hay nhất châu Âu mùa này bỏ xa "đại kình địch" Ronaldo.


Số liệu được trang thống kê WhoScored công bố vào sáng 11/4 đã liệt kê danh sách 50 cái tên xuất sắc nhất mùa này thuộc 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Theo đó Lionel Messi sở hữu vị trí số 1 với 8,61 điểm

Các nhà phân tích đã rất ấn tượng với những gì mà siêu sao 33 tuổi thể hiện trong màu áo Barca trong phần đã qua của La Liga. Với 19 bàn và 12 pha dọn cỗ cho đồng đội sau 22 lần ra sân, M10 tiếp tục là người "gánh đội" cho Barcelona tại sân chơi quốc nội. Nếu El Puga tiếp tục giữ nguyên phong độ thì câu chuyện Barca phụ thuộc vào Messi sẽ chưa có hồi kết.

Người xếp ngay sau M10 cũng là một cái tên khá quen thuộc với CĐV Barcelona đó là chân sút người Brazil Neymar. Tiền đạo của PSG có 8,58 điểm với 6 kiến tạo chỉ sau 15 lần ra sân tại Ligue 1 đồng thời là người sở hữu số lần rê bóng thành công (trung bình 6 lần/trận) và bị phạm lỗi (4,1 lần/trận) nhiều nhất châu Âu.

M10 giữ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng trong khi Ronaldo chỉ cán đích ở vị trí số 7.

Đồng đội của Neymar tại PSG là Mbappe cán đích ở vị trí thứ với 8,14 điểm bám sát người đứng thứ 3 là Robert Lewandowski (Bayern, Bundesliga) - 8,16 điểm

Một bất ngờ nho nhỏ khác trong bảng xếp hạng này là Ronaldo chỉ cán đích ở vị trí thứ 7, siêu sao người Bồ Đào Nha chỉ được chấm 7,9 điểm. Dù mùa giải này vẫn chưa kết thúc nhưng Ronaldo đã vượt số điểm mùa trước (chỉ được 7,68 điểm).

Trong mùa này, chân sút 35 tuổi đã có tổng cộng 21 bàn sau 22 lần ra sân tại Serie A. Anh cũng là cầu thủ sút nhiều nhất ở châu Âu mùa này với 5,9 cú sút/trận, tuy nhiên điều đó là không đủ để cựu sao Real vượt qua được đại kình địch Lionel Messi.

Nguyễn Bình
.
.
.