Văn Hậu chưa hẳn hết cơ hội ở lại Hà Lan mùa sau

Thứ Sáu, 03/01/2020, 09:07
Văn Hậu nhiều khả năng vẫn còn cơ hội ở lại Heereveen mùa sau khi HLV Jasen ngày 2-1 đã lên tiếng xác nhận về tương lai của cầu thủ Việt Nam.

Bản hợp đồng của Văn Hậu ở Heerenveen được giới chuyên gia đánh giá là khá… nặng ký khi anh bị nhiều người cho rằng không đáp ứng được chuyên môn và sẽ sớm rời CLB Hà Lan sau khi kết thúc mùa giải năm nay.

Trước sức ép từ dư luận, mới đây HLV trưởng Johnny Jansen đã chính thức lên tiếng về tương lai của anh.

 “Tôi hoàn toàn tin tưởng Văn Hậu có đủ khả năng chơi bóng cho SC Heerenveen lâu dài. Dĩ nhiên, sẽ có nhiều quan điểm khác nhau, nhưng cần nhìn vào thực tế vì sao chúng tôi cần kiên nhẫn với Văn Hậu trước khi sử dụng cậu ấy hiệu quả nhất”, HLV người Hà Lan cho biết. HLV người Hà Lan cũng cho biết, ông và toàn bộ ban huấn luyện đã có kế hoạch sử dụng Văn Hậu ở những trận đấu quan trọng sắp tới.

“Đoàn Văn Hậu sẽ khác sau kỳ nghỉ Đông. Cậu ấy phải cạnh tranh với các cầu thủ khác. Hơn nữa, cậu ấy cần phải học tiếng Anh. Điều này sẽ giúp cậu ấy trao đổi với mọi người tốt hơn. Hậu rất hứng thú với việc này”. HLV trưởng Johnny Jansen khẳng định. Đánh giá về thông tin Đoàn Văn Hậu nằm trong danh sách sang Tây Ban Nha, tập huấn giữa mùa cùng CLB Heerenveen, Ông Johnny Jansen khẳng định tương lai đang rất rộng mở với hậu vệ tuyển Việt Nam.

Ông Johnny Jansen cũng cho biết, ở Heerenveen vị trí hậu vệ trái rất quan trọng với lối chơi của toàn đội nên Văn Hậu cần phải hiểu rõ vai trò của mình cũng như phối hợp ăn ý với các cầu thủ xung quanh.

“Sau khi trở lại từ SEA Games, tôi đã quyết định giữ Hậu lại để hoà nhập nhanh hơn. 1 tuần sắp tới sẽ vô cùng bận rộn khi tôi huấn luyện Hậu về chiến thuật chung của đội, cũng như các cách chuyền bóng theo ý đồ của tôi hay hỗ trợ phòng ngự, tiếp ứng đồng đội”.Ông thầy người Hà Lan cho hay.

Bình Nguyễn
.
.
.